Ông Trump kêu gọi tẩy chay bà Clinton vì 'tội ác lịch sử' đe dọa chính trị quốc gia

28/10/2016 - 06:40

PNO - Mới đây, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa ra một mối đe dọa chưa từng có trong lịch sử cho nền chính trị Hoa Kỳ, tất nhiền điều ông đề cập đến không phải ai khác chính lầ đối thủ của ông: bà Hillary Clinton.

"Các hành vi tội ác của bà Hillary Clinton đang đe dọa nền dân chủ quốc gia. Mức độ tham nhũng của bà ta được ghi rõ ràng trong hồ sơ của chính bà ta, nhìn vào đấy có thể thấy được rằng bà ta là một tham quan chưa từng có trong lịch sử, bất kì một ứng viên nào từ trước đến nay đều không thể làm những việc như bà ta đã làm. Vậy nên việc ngừng ủng hộ bà ta đến với chiếc ghế Tổng thống Mỹ là điều cần làm ngay lúc này, bởi nếu thành công bạn sẽ được làm việc với một người trung thực nhất", ông Trump phát biểu trong buổi mít tinh.

Ong Trump keu goi tay chay ba Clinton vi 'toi ac lich su' de doa chinh tri quoc gia
Ông Trump kêu gọi tẩy chay bà Clinton vì 'tội ác lịch sử' của bà đe dọa chính trị quốc gia

Ông cũng nói thêm rằng với những gì cựu Ngoại trưởng đã làm rất có thể khiến bà ấy bị truy tố.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đang bị bà Clinton dẫn trước trong nhiều tuần liền, tuy nhiên chính sách thân Nga của ông lại đang được ủng hộ.

Mới đây, Chủ tịch Nghị viện Hòa Bình Ron Paul và Giám đốc điều hành Daniel McAdams đã dự đoán rằng, ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo vì ông sẽ thu hồi chính sách chống Nga, đây là mà điều châu Âu đang mong muốn.

Theo như ông Paul và ông McAdams dự đoán thì nếu như trở thành nhà cầm quyền, tỷ phú New York sẽ dỡ bỏ một vài lệnh chống Nga và thiết lập mối quan hệ thân thiết với nước này trong tương lai.

"Tôi không phải đang ca ngợi Donald Trump nhưng thực sự chính sách hợp tác với Moskova của ông ta là đúng đắn, và việc liên tục trừng phạt Nga như hiện tại thật là ngu ngốc. Tôi đoán rằng ông ta sẽ thu hồi các lệnh trừng phạt nếu như trở thành người đắc cử. Trừng phạt là một hình thức chiến tranh, tuy không xảy ra những cảnh đẫm máu nhưng nó mang lại nhiều thiệt hại lớn cho các bên liên quan", ông McAdamd cho hay.

Ông McAdams cũng cho rằng chính sách thân Nga này của tỷ phú New York sẽ giúp cho ông thu hút được sự ủng hộ của nhiều cử tri, những người đã quá mệt mỏi bởi những thiệt hại do việc áp đặt lệnh trừng phạt lên điện Kremlin mang lại.

Ngay sau đó, ông Donald Trump đã tự tin phát biểu rằng ông sẽ đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới trong bối cảnh cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn đang là người dẫn trước.

"Tôi đang chiến thắng ở Florida, không dừng lại ở đó, tôi sẽ chiến thắng trên toàn nước Mỹ. Mục tiêu tiếp theo của tôi là ở Iowa, Ohio và hiện tại chúng tôi đang làm rất tốt ở khu vực Carolina", tỷ phú New York tự tin phát biểu trong cuộc biểu tình ở thành phố St.Augustine.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù bà Clinton luôn nhận được sự ưu ái của truyền thông Hoa Kỳ, nhưng điều này cũng không làm ảnh hưởng đến việc ông sẽ giành chiến thắng vào tháng sau.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI