Ông bố Hoàng gia viết tiếp giấc mơ thời thơ ấu

06/09/2017 - 08:00

PNO - Tràn ngập lời chia vui, chúc tụng gửi đến Hoàng gia Anh khi biết tổ ấm nhỏ sắp chào đón thành viên mới. Chuyện cổ tích có thật được viết nên bởi nhân vật Hoàng gia đã chạm được trái tim hàng vạn ông bố bà mẹ.

“Tôi và vợ mình muốn con lớn lên với cảm xúc và tinh thần khỏe mạnh, sẵn sàng sẻ chia, biết rung động”. Lời tâm sự tận đáy lòng của ông bố Hoàng gia William đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ huynh đang trăn trở bằng cách nào để có thể đồng hành, vun vén cho một mầm non tương lai.

Hầu hết người dân Anh khi được hỏi điều gì khiến họ ấn tượng nhất với Hoàng gia Anh hiện đại, họ trả lời đó là được nhìn thấy một tổ ấm hạnh phúc từng ngày được ươm tưới bởi vợ chồng Hoàng tử William.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au

Tổ ấm hạnh phúc của Hoàng tử William chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ vào đầu năm 2018.

Làm một đứa trẻ bình thường là một đặc ân

Hoàng tử Anh William ngày một bình dị, gần gũi và… cười nhiều hơn kể từ khi anh bắt đầu xây dựng tổ ấm riêng, chào đón những thiên thần đến với cuộc đời mình. Anh từng bộc bạch: “Tôi đón nhận một cuộc đời mới từ khi có con”.

Hoàng tử bé George chào đời đánh dấu cột mốc quan trọng đối với ông bố trẻ William. Đó là lúc anh bắt đầu nhắc đến khái niệm tuổi thơ bình thường, cũng là những gì anh mong con mình có được.

Anh sẵn sàng lên tiếng cảnh cáo những tay săn sảnh tránh xa George. Anh không muốn con lớn lên, trở thành tâm điểm của sự soi mói, kỳ vọng của bất cứ ai. Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton quyết liệt “tuyên chiến” với bất cứ ai xâm phạm quyền riêng tư, cản trở các con có một tuổi thơ bình thường.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Ông bố Hoàng gia đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi lần đầu chào đón thiên thần bé nhỏ.

Trả lời truyền thông, vợ chồng Hoàng tử William luôn nhất quán khẳng định quan điểm cho các con có một tuổi thơ vui tươi giống bao đứa trẻ khác. Đây chính là tiêu chí quan trọng để họ chọn trường cho Hoàng tử bé.

Ngôi trường mẫu giáo đầu tiên mà cậu bé George theo học là trường Westacre Montessori ở hạt Norfolk. Đây là trường có mức học phí trung bình, gần điện Kensington. Nơi đây, mỗi đứa trẻ được học bài học đầu tiên là sự độc lập. 

Năm học mới, vợ chồng Hoàng tử William chuyển con đến ngôi trường Thomas's Battersea ở London. Ngôi trường vốn nổi tiếng với triết lý giáo dục một đứa trẻ phải học cách sống hòa đồng trong tập thể, học cách kết bạn, không chỉ có một người bạn duy nhất.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Hình ảnh Hoàng tử George khoác balô tự tin đến trường đã “gây sốt” cộng đồng mạng.

Bố hãy cúi xuống trò chuyện cùng con

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Hoàng tử bé may mắn được lớn lên như một đứa trẻ bình thường.

Nhiều ông bố nước Anh thừa nhận nhìn thấy hình ảnh chính mình từ khi Hoàng tử William lên chức bố. Ông bố Hoàng gia từng không ngại chia sẻ trải nghiệm quý báu lần đầu làm bố:

“Như bất kỳ ông bố bà mẹ nào, chỉ là bạn đang quá hạnh phúc và muốn khoe về đứa con của mình, muốn khoe con đáng yêu nhất trần đời và dường như mọi thứ khác của con đều tuyệt vời nhất. Thật vui vì mọi người đều muốn nhìn thấy George”.

Ông bố William cũng đã phải trải qua những đêm chập chờn tỉnh giấc, lóng ngóng thay tã cho cậu con trai bé bỏng, và sau đó là Công chúa nhỏ Charlotte.

Đổi lại, anh có được sự kết nối tuyệt vời với vợ con: “Tháng năm đầu đời của con là cơ hội hiếm có để các thành viên lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào nhất”.

Dù là hình ảnh do Hoàng gia Anh công bố chính thức hay hình ảnh được các paparazzi săn được thì đấy cũng là những bức hình chân thật. 

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Hoàng tử William có một nguyên tắc khi trò chuyện với con là sẽ cúi xuống gần bằng con, hướng ánh mắt và cả cơ thể về phía con. Vợ anh, Công nương Kate, cũng vậy.

Chẳng bao giờ cánh phóng viên chụp được hình ảnh vợ chồng Hoàng tử William chỉ tay vào mặt các con ra lệnh. Họ dùng cách đối thoại, tôn trọng và lắng nghe con.

Hoàng tử William chia sẻ kinh nghiệm: “Cách duy nhất giúp chúng ta có thể đối thoại cùng con là hãy kiên nhẫn với bọn trẻ. Một điều quan trọng không kém là hãy dẹp tất cả thiết bị điện tử, nhất là những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng”.

Gia đình nhỏ của Hoàng gia Anh có một "nội quy" bấc di bất dịch là không cho con đụng đến iPad, đồng thời khuyến khích con chơi những trò chơi truyền thống.

Thỉnh thoảng, họ “hẹn hò” cùng con ra sân chơi, đùa vui dưới tán cây, tương tác với nhau mà không phải thông qua bất cứ thiết bị điện tử nào.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Vợ chồng Hoàng tử Anh luôn dành thời gian vui đùa cùng các con.

Viết tiếp giấc mơ thời thơ ấu

Phong cách giáo dục hoàn thiện nhân cách và cho con “đặc ân” được làm một đứa trẻ bình thường là điều mà Hoàng tử William thấm nhuần từ năm tháng còn được sống trong vòng tay người mẹ quá cố, Công nương Diana.

“Bông hồng nước Anh” Diana từng dũng cảm chọn lối đi riêng, cho con một nền tảng vững vàng. Bà đã chọn cách sinh con trong bệnh viện, nuôi con bằng dòng sữa mẹ, tự tay chăm sóc con thay vì giao phó cho người giúp việc.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Công nương quá cô Diana đã vun đắp cho hai con tuổi thơ tuyệt vời.

Tâm niệm lớn nhất mà Công nương quá cố Diana đã hoàn thành là dạy con sống cuộc đời bình dị, không sống với sự kỳ vọng hay áp lực.

Để làm được điều đó, bà chọn cho con học trường công, động viên con sống hòa đồng và trên hết, bà luôn trao truyền cho con nguồn năng lượng của tình mẫu tử thiêng liêng.

Dù có bất cứ điều gì xảy đến với mình, Công nương Diana cũng chọn cách đối diện với con bằng nụ cười rạng ngời.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Khoảnh khắc làm nũng đáng yêu của Hoàng tử và Công chúa bé bỏng.

Thỉnh thoảng, mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh George hay Charlotte nũng nịu, rơi nước mắt như bao đứa trẻ khác. Với Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, tất cả điều ấy là “gia vị” cho một tuổi thơ trọn vẹn. Họ quyết đi tiếp con đường mà Công nương Diana đã chọn.

Vượt lên trên nỗi đau mất mẹ là tình yêu thương ấm áp mà Hoàng tử William vẫn có thể cảm nhận tận sâu đáy lòng.

Không gian sống của gia đình nhỏ luôn có những bức ảnh của Công nương Diana. Hoàng tử William thường trò chuyện cùng con về người bà quá cố với tất cả tình cảm đẹp đẽ nhất anh lưu giữ.

Ong bo Hoang gia viet tiep giac mo thoi tho au
Ký ức đẹp cùng người mẹ quá cố đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách nuôi dạy con của Hoàng tử Anh William.

Không có những đặc quyền và cũng không có sự nâng niu, chăm bẵm thái quá, đó mới là một tuổi thơ lành mạnh. Đây cũng chính là hình ảnh của một Hoàng gia Anh mới mẻ, hiện đại trong lòng người dân Anh, được trao truyền từ người “bông hồng” tươi thắm nhất của nước Anh – Công nương Diana.

Cũng từ khi có con, Hoàng tử William quan tâm nhiều hơn đến những dự án dành cho trẻ em. Anh hiểu, bước ra khỏi “ranh giới” Hoàng gia, anh là một người bố mong muốn chung tay vun đắp cho một thế hệ của những đứa trẻ cùng trang lứa với các con mình.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI