Nữ hoàng quần vợt Serena Williams và bức thư chan chứa gửi mẹ về 'cơ bắp' và sức mạnh

22/09/2017 - 06:44

PNO - Serena Williams sinh con gái Alexis Olympia ngày 1/9/2017 và khi cô điều chỉnh bản thân để lần đầu tiên trở thành người mẹ trong làng tennis đỉnh cao, cô đã viết một lá thư chân tình cho mẹ đẻ của mình, Oracene Price.

Nữ siêu sao quần vợt 35 tuổi viết về sự ngưỡng mộ của cô đối với mẹ mình, về sức mạnh của bà khi đối mặt với những người "quá dốt nát để hiểu được sức mạnh của một phụ nữ da đen”.

Trong thư, người 23 lần vô địch các giải Grand Slam – vận động viên quần vợt thành công nhất trong Open Era (Kỷ nguyên mở) – nói về sự chỉ trích cô phải hứng chịu về thể lực cơ bắp của mình và viết về cơ thể và chân tay mạnh mẽ, cơ bắp chắc nịch tương tự của con gái bé nhỏ.

Nu hoang quan vot Serena Williams va buc thu chan chua gui me ve 'co bap' va suc manh
Oracene Price là một nhân vật quen thuộc tại các giải lớn khi các con gái của bà thi đấu - Ảnh: CNN

Serena Williams mở đầu lá thư bằng cách gọi mẹ mình là “một trong những phụ nữ mạnh mẽ nhất mà con biết”.

"Con nhìn con gái của con – ơn Trời, con có một đứa con gái – và thấy nó có hai tay và hai chân của con”, Williams cho biết trong lá thư lần đầu tiên xuất bản trên Reddit, trang web được vị hôn phu của cô là Alexis Ohanian đồng sáng lập.

"Con không biết mình sẽ phản ứng thế nào nếu con gái con trải qua những gì con phải trải qua từ khi 15 tuổi và thậm chí đến ngày hôm nay”, Williams viết.

Nu hoang quan vot Serena Williams va buc thu chan chua gui me ve 'co bap' va suc manh
Nụ cười của tay vợt nữ số 1 Serena Williams - Ảnh: Getty Images

"Người ta gọi con là ‘đàn ông’ bởi vẻ ngoài thô ráp của mình. Người ta nói rằng con sử dụng thuốc để đạt được điều đó. Không, con không đánh mất sự trọn vẹn của mình bởi sự cư xử thiếu trung thực nhằm có được lợi thế như vậy”.

"Người ta còn nói con không thuộc về các môn thể thao của phụ nữ, mà thuộc về đàn ông, bởi vì con trông khỏe mạnh hơn nhiều phụ nữ khác. Không đâu, thực ra con chỉ tập luyện chăm chỉ và con sinh ra đã có cơ thể thô cứng như thế này, nhưng con tự hào về nó”.

"Nhưng mẹ ơi, con không chắc mẹ đã nổi nóng thế nào với những phóng viên, những phát thanh viên và hết sức thẳng thắn với những người ghét bỏ "quá dốt nát để hiểu được sức mạnh của một phụ nữ da đen”.

Nu hoang quan vot Serena Williams va buc thu chan chua gui me ve 'co bap' va suc manh
Serena và con gái Alexis Olympia - Ảnh: CNN

"Con tự hào rằng chúng ta có thể cho họ thấy một số phụ nữ trông giống như thế nào, phụ nữ không phải mọi người đều giống nhau.

Chúng ta có người mềm mại, mạnh mẽ, cơ bắp, cao thấp, to nhỏ khác nhau, nhưng tất cả đều như nhau: Chúng ta là phụ nữ và tự hào về điều này!”

Williams mô tả mẹ mình là "đẳng cấp", cô cảm ơn bà Price vì đã là tấm gương cô cần có để “chịu đựng tất cả những khó khăn mà bây giờ cô coi là thách thức” và nói rằng cô kế thừa sức mạnh từ mẹ mình.

Nu hoang quan vot Serena Williams va buc thu chan chua gui me ve 'co bap' va suc manh
Người cha Richard cùng với chị gái Venus có mặt trong một buổi tập luyện của Serena dường như để chứng tỏ điều ngược lại với phương châm của Benjamin Franklin: "Nếu bạn không lên kế hoạch, bạn sẽ thất bại" - Ảnh: CNN

Lá thư kết thúc bằng những lời như sau của Williams: "Mẹ hãy hứa với con rằng mẹ sẽ tiếp tục giúp đỡ chúng con, con không chắc chắn sẽ có được sức mạnh như của mẹ hay không, nhưng con hy vọng một ngày nào đó sẽ được như vậy. Con yêu mẹ”.

Trước khi con gái chào đời, Williams nói với tạp chí trời trang Vogue rằng cô muốn bảo vệ danh hiệu Australian Open vào tháng Giêng năm 2018.

Williams nói: "Đây là kế hoạch ‘phi thường’ nhất. Tôi chỉ muốn đưa nó ra ba tháng sau khi sinh, tôi sẽ không lùi bước, nhưng tôi cũng cần nói đó là một nỗ lực ghê gớm”.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI