Những bức thư xin quà khiến 'ông già Noel' bật cười, rưng rưng và sợ hãi

23/12/2017 - 08:30

PNO - Thời kỳ nào cũng vậy, dù là bây giờ, hay cách đây 100 năm, những món quà kỳ diệu của ông già Noel vào mỗi dịp Giáng sinh vẫn luôn là điều khiến trẻ em hào hứng mong chờ.

Tài khoản trên trang mạng xã hội Twitter, The R.L. Ripples “TweetsOfOld” chuyên đăng tải những nội dung từ các tờ báo xưa cũ. Để chào đón Giáng sinh năm nay, họ đã đăng những điều ước gửi đến ông già Noel của trẻ em từ đầu thế kỷ 20.

Một số lời thỉnh cầu vẫn khá quen thuộc, tương tự như trẻ em ngày nay. Một số khá vui nhộn. Vài điều khác, lại khiến trái tim chúng ta nhói đau.

Nhung buc thu xin qua khien 'ong gia Noel' bat cuoi, rung rung va so hai
Ảnh minh họa

Dưới đây là một vài điều ước đã được đăng trên The R.L. Ripples:

“Ông già Noel thân mến, xin hãy đem cho mẹ cháu một chiếc váy mới, cho bố cháu một bộ đồ vest mới, và tặng cháu số đậu phộng trị giá hàng trăm đô la. Cháu Russell, Missouri, 1919”.

“Ông già Noel ơi, hãy mang đến cho cháu món quà tương tự như anh Joe, nhưng mà phải nhiều hơn và xịn hơn thế cơ. Cháu sống cùng chỗ với anh ấy luôn đấy ông ạ. Cháu Guy, Oklahoma, 1901”.

“Kính gửi ông già Noel. Con búp bê của cháu gặp tai nạn nặng. Nó bị vỡ đầu khi kẹt ở cánh cửa, nên giờ nó không có cái đầu nào hết. Ông giúp cháu mang cho nó một cái đầu mới nhé. Olga, IL, 1903”.

“Ông già Noel ơi, làm ơn hãy xin Chúa mang mẹ chúng cháu trở lại và cháu sẽ nhường món quà của mình cho ai đó khác. Chúng cháu chỉ muốn mẹ thôi. Cháu Harriette, Nebraska 1901”.

“Ông hãy cho cháu một con ngựa, một con bò, tình yêu thương của ông, cùng với một con búp bê, đương nhên ("đương nhiên" - cậu bé viết sai chính tả) cháu là con trai nhưng cháu lại thích búp bê của con gái, với bánh bí ngô nữa. Cháu Ernest, DC, 1907”.

“Ông già Noel thân yêu, ông chỉ cần mang cho cháu mọi thứ mà ông có thể chạm vào. Đừng quên ông nhé. À thì, đó là tất cả những gì cháu muốn. Cháu Alice, Texas, 1900”.

“Ông già Noel ơi. Ba cháu đã chớt ("chết" - cậu bé viết sai chính tả) và cháu không có ai để tặng quà cho cháu hết. Nếu ông muốn tặng cháu bất cứ cái gì thì hãy gửi đến số 703 đường Mechanic. Bạn của ông Floyd, Iowa, 1915”.

Nhung buc thu xin qua khien 'ong gia Noel' bat cuoi, rung rung va so hai
Ảnh minh họa

“Thưa ông, ông đừng đến nhà cháu vì ông sẽ làm cháu sợ mất. Ông sang nhà bác Henry nhé. Cháu Clyde, Lowe Illinois, 1903”.

“Ông Noel kính mến. Cháu thích một trái bóng rổ và cả một ít kẹo. Ông có nhớ lúc cháu đóng sầm cửa trước mặt ông không? Lúc đấy cháu chẳng sợ ông đâu. Cháu Jewel, New Mexico, 1922”.

“Ông ơi, cháu xin một con búp bê ạ nhưng cháu sợ bị bạn gái cười. Cháu Anson, New York, 1902”.

“Ông già Noel thân mến. Ông nên mang cho cháu cái mà cháu muốn không thì nếu cháu thấy ông cháu sẽ chặt đầu ông đấy. Hi vọng cháu sẽ nhận được quà. Cháu thân yêu của ông, Hexie Bunsclos, Indiana, 1910”.

“Ông thân yêu, xin hãy mang cho cháu một chú hề cưỡi lừa. Chúng cháu không được bố chăm sóc. Bố đem hết tiền của ông ấy cho những đứa trẻ khác mất rồi ạ. Yêu thương, cháu David, Indiana, 1913”.

“Kính thưa ông già Noel, hãy đem cho con một đứa em trai để chơi cùng. Khi kết hôn với má, ba con là một người ủng hộ đảng Dân chủ rất ư là tồi, nhưng má đã thay đổi ba và giờ ổng đã trở thành người ủng hộ đảng Cộng hòa còn kinh khủng hơn. Melvin, Missouri, 1898”.

“Thưa ông già Noel, cháu tưởng ông đã chết rồi vì cháu viết cho ông bao nhiêu lần mà ông chẳng trả lời. Báo viết rằng ông đang sống ở một khách sạn. Joe, CA, 1907”.

“Ông già Noel thân mến, ông có thể cho cháu một cái lò sưởi sắt được không, trời lạnh ơi là lạnh vì nhà cháu đã hết gas rồi mà không có tiền để mua ạ. Cháu Ruth, Ohio, 1904”.

“Gửi ông già Noel, làm ơn tặng cháu một khẩu súng và vài viên đạn. Mà ông nên đi khẽ chân thôi nhé. Martin Marsalis, Mississippi, 1910”.

Lan Phương - Theo Huffington Post

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI