Nhân viên Nhật Bản bị phạt vì ba phút 'ăn gian'

21/06/2018 - 13:38

PNO - Chỉ vì “ăn gian” ba phút quý báu trong giờ làm tranh thủ mua phần ăn trưa, một nhân viên Nhật Bản đã bị khiển trách và phải chịu phạt.

Người đại diện của một văn phòng nhà máy nước tại thành phố Kobe cho biết, trong suốt bảy tháng gần đây, nhân viên 64 tuổi này có đến 26 lần tự ý rời vị trí công việc sớm hơn giờ quy định khoảng ba phút để mua phần ăn trưa.

Giờ nghỉ được quy định từ giữa trưa đến một giờ chiều. Nhân viên nêu trên được cho là đã vi phạm luật dịch vụ công cộng. Theo luật, nhân viên phải tập trung hết mức vào công việc trong giờ làm, không được ăn gian giờ làm để làm việc riêng.

Hậu quả là ông bị trừ lương nửa ngày. Sếp của nhân viên này đã yêu cầu họp báo xin lỗi về vụ việc.

Nhan vien Nhat Ban bi phat vi ba phut 'an gian'
Ban lãnh đạo của văn phòng cúi đầu xin lỗi vì sai phạm của nhân viên.

Một lãnh đạo đứng trước ống kính truyền thông nói câu xin lỗi: “Thật đáng tiếc vì sự quản lý yếu kém dẫn đến sai phạm lần này. Chúng tôi thành thật xin lỗi”.

Thái độ nghiêm khắc trong trường hợp này gây sự chú ý của dư luận. Một số người đưa ra ý kiến phản đối.

Một tài khoản Twitter cho rằng quyết định phạt nhân viên trên là hơi quá. Một người khác thì cho rằng chuyện này không đáng.

Người Nhật nổi tiếng có những quy định nghiêm khắc nhằm bảo đảm quy chuẩn, tác phong của người lao động.

Chính quyền thành phố Kobe hồi tháng Hai vừa qua đã cho một nhân viên tạm nghỉ việc một tháng sau khi anh này rời văn phòng nhiều lần trong giờ làm việc để mua bữa trưa.

Tổng cộng trong sáu tháng, anh "ăn gian" đến 55 giờ làm việc. Trung bình mỗi tháng, anh vắng mặt ở vị trí khoảng chín tiếng đồng hồ.

Thiên Anh (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI