Nhân viên nghỉ làm vì xuống tinh thần, sếp trả lời 'chuẩn không cần chỉnh'

12/07/2017 - 09:05

PNO - Chị Madalyn Parker nộp đơn xin nghỉ vài ngày để củng cố tinh thần, không ngờ nhận được sự thông cảm tuyệt vời của sếp. Bức thư này sau đó lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Madalyn Parker là nhân viên phát triển web của một công ty ở Michigan, Mỹ. Chị đã gửi thư cho sếp và đồng nghiệp, thông báo sẽ nghỉ hai ngày với nội dung như sau:

“Chào mọi người. Tôi sẽ nghỉ hôm nay và ngày mai để tập trung cho sức khỏe tinh thần của mình. Hi vọng tôi sẽ quay trở lại làm việc tuần sau với sự sẵn sàng, tươi mới 100%”.

Nhan vien nghi lam vi xuong tinh than, sep tra loi 'chuan khong can chinh'
Sức khỏe tinh thần của người lao động cần phải được quan tâm nhiều hơn.

Giám đốc Điều hành công ty Ben Congleton đã có hồi đáp thỏa lòng Madalyn:

“Chào Madalyn. Cá nhân tôi muốn cảm ơn chị vì đã gửi mail với nội dung như thế. Nó khiến tôi phải suy nghĩ lại về tầm quan trọng của việc nghỉ ốm để hồi phục tinh thần.

Ngày nay, rất nhiều nơi đã bỏ qua mối quan tâm về sức khỏe tinh thần của nhân viên.

Chị là một minh chứng giúp chúng tôi nghĩ về điều này một cách nghiêm túc. Chúng ta cần giải quyết các vấn đề tâm lý để trở lại với công việc một cách hiệu quả hơn”.

Madalyn đã đăng nội dung thư trên Twitter, và chấm sếp mình 100 điểm vì có thư phản hồi quá tuyệt vời.

Vị sếp này sau khi biết nhân viên đăng nội dung email và có lời khen mình đã chia sẻ: “Giờ đã là năm 2017 rồi. Tôi không tin được việc nhiều nơi vẫn còn tranh cãi chuyện nên hay không cho nhân viên nghỉ dưỡng để hồi phục tinh thần”.

Sếp Ben Congleton còn dẫn ra số liệu cứ 6 người Mỹ thì có 1 người có vấn đề sức khỏe tinh thần.

Ông còn dẫn ra rằng khi vân động viên chấn thương, họ có thể dừng và nghỉ ngơi. Nhưng với những tổn thương tâm lý, nhiều người lao động vẫn không được hỗ trợ.

Bức thư này sau đó được các tờ báo lập tức chia sẻ và lan nhanh trên các mạng xã hội, với vô số lời khen ngợi dành cho Ben Congleton, vì sự thông cảm và thấu hiểu rằng "sức khỏe tâm thần cũng chính là sức khỏe".

Trên mạng xã hội Twitter, bức thư do Madalyn chia sẻ được "tweet" lại tới hơn 10.800 lần.

Ngọc Bách (Theo Mashable/Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI