Nhân viên khách sạn bị đuổi vì gọi khách hàng da đen là ‘khỉ đột’

11/05/2018 - 10:38

PNO - Một nhân viên người da trắng của khách sạn Country Inn & Suites ở tiểu bang Virginia, Mỹ, mới bị đuổi việc sau khi xuất hiện đoạn băng video anh ta gọi một khách hàng da màu là “khỉ đột”.

Đoạn băng được khách hàng Irby Fogleman chia sẻ, cho thấy anh ta cãi cọ với một nhân viên khách sạn người da trắng về phòng ốc.

Nhan vien khach san bi duoi vi goi khach hang da den la ‘khi dot’
Khách sạn Country Inn & Suites ở Newport News, Virginia, nơi có người nhân viên gọi khách hàng một cách miệt thị - Ảnh: WVEC

Trong video, một nhân viên không rõ danh tính la lớn “cả nhà hãy cuốn xéo khỏi nơi đây” sau khi gọi khách hàng là “khỉ đột”.

Kelsey Cunningham, vợ Fogleman, cho biết vụ tranh cãi bắt đầu sau khi chồng cô phàn nàn rằng một trong các phòng của họ sặc mùi khói thuốc lá.

"Thật đáng buồn, gia đình chúng tôi có hai con nhỏ lúc đó đang ở trong khách sạn”, Cunningham giải thích với kênh truyền hình lý do chồng cô giận dữ ra sao khi đăng video lên mạng.

Cunningham cho biết cô và gia đình đến thành phố thăm mẹ chồng. Hai vợ chồng tiếc là đã chọn ở khách sạn này, vì khi vào phòng họ thấy mùi khói thuốc lá nồng nặc và cô không chịu được mùi khói thuốc lá.

Sau khi xảy ra sự cố, khách sạn Country Inn & Suites cho biết họ cần phải “đào tạo lại” nhân viên của mình.

Nhan vien khach san bi duoi vi goi khach hang da den la ‘khi dot’
Irby Fogleman, người khách hàng bị nhân viên khách sạn gọi là “khỉ đột” - Ảnh: WVEC

Tổng giám đốc khách sạn Lisa Little ra tuyên bố cho biết: "Tôi muốn xin lỗi vì hành vi đáng xấu hổ của nhân viên khách sạn hôm 4/5”.

Cunningham cho biết mấy ngày sau gia đình cô đã nhận được lời xin lỗi và số tiền khách sạn hoàn trả. Cô viết trên trang Facebook của mình: “Tất cả những gì tôi có thể làm là hy vọng chuyện này không bao giờ xảy ra cho ai khác nữa”.

Tố Quyên (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI