Người phụ nữ quyết mang theo bố chồng bị bệnh để chăm sóc khi tái giá

26/07/2017 - 13:30

PNO - Chồng mất sớm, người phụ nữ đơn thân khi tìm duyên mới luôn kèm theo điều kiện "cùng phụng dưỡng bố chồng trước". Hạnh phúc cuối cùng đã mỉm cười với người con dâu hiền thảo.

Chị Đàm Trí Tuệ năm nay 48 tuổi, ở trong một căn nhà với 3 phòng ngủ và 2 phòng khách tại đường Tử Đồng, khu Đồng Nam (thành phố Trùng Khánh).

Một năm rưỡi trước, người chồng đột nhiên bệnh nặng qua đời. Sau 28 năm chung sống, đôi lứa giờ bỗng âm dương cách biệt.

Ở giữa phòng ngủ và phòng khách nhà chị có che một tấm rèm, bên trong là ông Đặng Văn Hữu, 77 tuổi, chỉ có thể đi lại từ giường ra nhà vệ sinh và ngược lại. Từ 9 năm trước, khi ông mắc chứng bệnh sa sút trí tuệ, mọi việc ăn ở của ông đều do con dâu trưởng là chị Tuệ đảm nhận. 

Nguoi phu nu quyet mang theo bo chong bi benh de cham soc khi tai gia
Chị Đàm Trí Tuệ và ông Đặng Văn Hữu.

Có lần ông đi ra ngoài, vì trí nhớ suy giảm nên không nhớ được đường về nhà, chị phải chạy đi khắp nơi tìm kiếm đến mức say nắng. Bây giờ, chị không dám lơ là việc săn sóc ông, dù chỉ là một giây.

"Anh ấy không còn nữa, tôi cũng phải chăm sóc cha chồng đến nơi đến chốn mới không thấy có lỗi với anh ấy" - chị Tuệ nói.

Ngày 31/1/2016 là ngày đau đớn nhất đời chị Tuệ. Nhớ lại ngày hôm ấy, chị Tuệ không cầm được nước mắt: "Chồng tôi làm việc tại một phòng khám ở trong thành phố, chỉ còn 1 tuần nữa là tết, hôm đó, anh mang theo rượu, bánh trái để về nhà ở Đồng Nam. Tôi còn ra bến xe đón anh ấy. Vậy mà 3 giờ sáng hôm sau, chồng tôi đột nhiên xuất huyết não, đi cấp cứu qua 2 bệnh viện nhưng cuối cùng anh ấy vẫn bỏ tôi đi... "

Chị đau khổ vô cùng khi người chồng đột ngột ra đi. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, chị còn phải nuôi 2 cô con gái ăn học và người bố chồng mắc chứng sa sút trí tuệ.

Trước đó, chị làm việc tại một xưởng sản xuất vật liệu xây dựng. Nhưng từ sau khi ông mang bệnh, chị chẳng dám đi đâu quá xa hay không về nhà dù chỉ một đêm. Có một đêm duy nhất chị không ở nhà là vào đêm mà chồng chị phải đi cấp cứu.

Nguoi phu nu quyet mang theo bo chong bi benh de cham soc khi tai gia
Hàng ngày, chị Tuệ vẫn chăm sóc cho bố chồng ốm bệnh, không chút lơ là.

Hàng ngày chị thức dậy lúc 6h sáng, chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. 9 đến 10 giờ sáng là giờ đi ngủ của ông Hữu, lúc này chị mới tranh thủ đi mua đồ ăn. Sau đó về nhà nấu nướng, xem tivi, dọn dẹp nhà cửa. Ngày nào cũng như ngày nào, chị đều làm những công việc như vậy, không chút thay đổi.

Sau khi chồng mất, mọi người đều khuyên chị về nhà mẹ đẻ ở tỉnh Vân Nam rồi đi bước nữa, nhưng chị luôn lấy điều kiện "cùng nhau phụng dưỡng bố chồng trước" để khéo léo từ chối ý tốt của mọi người.

Khi được hỏi tại sao lại có suy nghĩ mang theo cha chồng khi tái giá, chị nói: "Đến giờ cũng đã được 9 năm, tôi luôn túc trực bên cha chăm sóc cho ông, vì thế cũng thành thói quen rồi. Nếu người ta không chấp nhận điều kiện này thì tôi sẽ nhất định không chịu tái giá."

Hết cách, mọi người đành giới thiệu cho chị một người ở tại Đồng Nam. Tháng 8 năm ngoái, nhờ người giới thiệu, chị đến với anh Lý Nhân Quý, người làm về kiến trúc, và ít hơn chị 6 tuổi.

Nguoi phu nu quyet mang theo bo chong bi benh de cham soc khi tai gia
Anh Quý giờ đây coi ông Hữu như cha vợ của mình, tự tay chăm sóc ân cần.

Anh Quý chia sẻ, anh khi ấy thực sự bị cảm động bởi lòng hiếu thảo của chị, vậy nên mới chấp nhận cùng chị phụng dưỡng ông Hữu.

Dạo gần đây, ông Hữu không chịu ra ngoài, anh Quý phải mời thợ cắt tóc đến tận nhà cắt tóc cho ông. Anh còn mua máy cạo râu về để thỉnh thoảng lại tự tay cạo râu cho ông. Anh nói, anh sớm đã coi ông là cha vợ của mình và thực sự muốn chăm sóc ông.

Con gái lớn của chị Tuệ, Đặng Tiểu Hồng năm nay 26 tuổi, nói: "Mẹ là một người phụ nữ rất vĩ đại, ở vị trí của mẹ mọi thứ thật chẳng dễ dàng chút nào. Bố em khi còn sống thường bảo rằng mẹ là một người vợ hiền vợ đảm mà bố may mắn lắm mới có được."

Trong con mắt của Hồng, từ khi cha mất, mẹ vẫn như trước đây, vẫn luôn quan tâm, chăm sóc cho ông nội: "Mẹ em tuy không học nhiều biết nhiều, nhưng mỗi lời nói, mỗi hành động của mẹ đều thấm thía, đều thấm đẫm tình người. Mẹ chính là tấm gương sáng cho chị em chúng em, chúng em nhất định sẽ cùng mẹ chăm sóc tốt cho ông."

Cha Chi (Nguồn QQ) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI