Người mẹ ung thư chọn 'về với Chúa' để con yêu được chào đời

10/09/2017 - 19:23

PNO - Carrie DeKlyen, người phụ nữ Michigan, Hoa Kỳ, người hy sinh cơ hội kéo dài cuộc sống để sinh đứa con thứ sáu của mình đã chết hôm 9/9.

Chồng cô, Nick DeKlyen, nói với báo giới rằng Carrie đã ra đi trong vòng tay thân yêu của gia đình tại Bệnh viện Đại học Michigan ở Ann Arbor.

Lời cuối cùng Nick nói với người vợ đã hy sinh mạng sống mình vì sự sống của con là: "Anh sẽ gặp em trên Thiên đường”.

Nick DeKlyen kể lại: "Chúng tôi ở bên cạnh vợ tôi cho đến khi cô ấy trút hơi thở cuối cùng, giờ cô ấy đã về với vòng tay của Chúa”.

Nguoi me ung thu chon 've voi Chua' de con yeu duoc chao doi
Những nụ cười hạnh phúc - Ảnh: Tư liệu của gia đình DeKlyen

Các bác sĩ đã rút ống truyền thức ăn và ống thở của Carrie DeKlyen hôm thứ Năm, một ngày sau khi cô sinh con gái Life Lynn DeKlyen.

Người mẹ đã từ chối điều trị bệnh ung thư não bằng hóa trị liệu, vì nếu làm như vậy đồng nghĩa với việc chấm dứt thai kỳ và khai tử đứa con cô đang mang trong bụng.

Life Lynn sinh non, vào tuần thứ 24 và 5 ngày, với cân nặng lúc chào đời chỉ có 567 gram. Nick DeKlyen cho biết con gái anh tiến triển tốt hơn mong đợi khi được chăm sóc dưỡng nhi tích cực, bé tăng cân “như thổi”.

Nguoi me ung thu chon 've voi Chua' de con yeu duoc chao doi
Carrie DeKlyen “kính Chúa và cô ấy yêu con cái hơn bất cứ điều gì khác trên đời này” - Ảnh: Tư liệu của gia đình DeKlyen

"Bé sẽ khỏe mạnh và về với gia đình sau khi được chăm sóc dưỡng nhi thêm 4-5 tháng”, Nick cho biết các bác sĩ nói với anh thời điểm chào đời của bé Life Lynn là “không thể hoàn hảo hơn”.

Vợ chồng DeKlyen đến từ thành phố Wyoming phía tây Michigan, trước đó họ đã có năm đứa con từ 2 đến 18 tuổi. Nick DeKlyen cho biết gia đình anh là những tín đồ có đức tin mạnh mẽ vào Kitô giáo.

Nick nói: "Vợ tôi kính Chúa và cô ấy yêu con cái hơn bất cứ điều gì khác trên đời này”.

"Tôi cảm thấy thật đau đớn, nhưng đây là điều Carrie muốn, cô ấy muốn bảo vệ đứa con của mình”, anh nghẹn ngào.

Nguoi me ung thu chon 've voi Chua' de con yeu duoc chao doi
Vợ chồng DeKlyen đến từ thành phố Wyoming phía tây Michigan, trước đó họ đã có năm đứa con từ 2 đến 18 tuổi - Ảnh: Tư liệu của gia đình DeKlyen

Kể từ khi Carrie DeKlyen được chẩn đoán bị ung thư hồi tháng Tư năm nay, gia đình cô đã chia sẻ những thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe của cô và cái thai cô đang mang trên trang Facebook Cure 4 Carrie.

Thứ bảy vừa qua, trang này đã đăng lên một câu kinh Thánh - Giăng 15:13 – ghi rằng: “Không ai có tình yêu lớn hơn điều này: Từ bỏ cuộc sống của mình vì bạn bè”.

Cẩm Hà (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI