Người mẹ tuyệt vọng cầu xin mọi người đừng giúp đỡ con trai mình

11/12/2017 - 06:24

PNO - Người mẹ cầu xin mọi người đừng tặng tiền hoặc thức ăn cho đứa con vô gia cư nghiện heroin của mình. Theo cô, những sự đóng góp kiểu như vậy đang dần “giết chết chàng trai”.

Người mẹ tuyệt vọng, từ Cardiff, xứ Wales, giải thích rằng cô phải học cách "kìm nén cơn đau" và cố gắng không phải lo lắng cho con trai mỗi ngày.

Yêu cầu được giấu tên, cô nói rằng mình đã từ chối chu cấp tài chính cho con, sau khi biết rằng anh ta chỉ dùng số tiền đó để thỏa mãn cơn nghiện.

Cuối cùng, người mẹ thương con yêu cầu công chúng không đưa thức ăn, tiền mặt hoặc quần áo cho chàng trai trên phố, vì điều đó chỉ khiến "kéo dài thời gian sử dụng ma túy" mà thôi.

Nguoi me tuyet vong cau xin moi nguoi dung giup do con trai minh
Người nghiện ma túy chỉ có thể nghĩ cho hiện tại chứ không phải là tương lai.

Thay vào đó, cô khuyến khích mọi người quyên góp cho các tổ chức như The Wallich, một tổ chức từ thiện của xứ Wales trợ giúp những người vô gia cư và dễ bị tổn thương.

Người mẹ nói rằng, con trai cô bắt đầu sử dụng ma túy từ năm 13 tuổi. Những chàng thanh niên mới lớn chuyền tay nhau điếu cần sa mà không biết gì về hậu họa về sau.

Cô thừa nhận: "Tôi không cam đoan rằng con trai tôi lớn lên trong điều kiện hoàn hảo, nhưng chắc chắn đây là một ngôi nhà đầy yêu thương. Mặc dù tôi là mẹ đơn thân, nhưng cậu bé từng có ông bà, chú bác và cô dì yêu thương mình”.

Người mẹ nói thêm rằng mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát khi con cô từ chối đến tham dự những buổi tư vấn, hay đón nhận sự giúp đỡ từ trường học và Dịch vụ Chăm sóc Sức khoẻ Tâm thần Trẻ Vị thành niên.

Nguoi me tuyet vong cau xin moi nguoi dung giup do con trai minh
Lòng tốt của mọi người thực sự chỉ kéo dài khoảng thời gian đau khổ của chàng trai lang thang.

Cô nói: "Trong nhiều năm, con trai tôi liên tục gọi về, nói rằng nó sẽ kết liễu cuộc đời mình, và cho tôi biết ngay vào ngày Giáng sinh rằng nó là con nghiện heroin".

Người mẹ đơn thân đề nghị tài trợ cho việc cai nghiện, phục hồi chức năng của con trai và trả tiền thuê nhà, điều mà bà đã cầu xin anh làm suốt nhiều năm, nhưng đều bị khước từ.

Bây giờ, theo lời khuyên của các cơ quan hỗ trợ về ma túy, người mẹ quyết định rằng con trai mình cần phải chạm xuống "đáy", rồi sau đó mới có thể gượng dậy vượt qua cám dỗ.

Cô nói: "Con trai tôi là một người nghiện ma túy. Người nghiện ma túy cần thỏa mãn cơn ghiền theo giờ và ngày. Họ không thể suy nghĩ lâu dài. Họ không thể đối mặt với thực tế. Họ dùng ma túy để cảm thấy tốt hơn".

Nguoi me tuyet vong cau xin moi nguoi dung giup do con trai minh
Người mẹ kìm nén nỗi đau, dùng biện pháp mạnh để buộc con mình phải dứt khỏi ma túy.

"Vì vậy, khi bạn cho quần áo, bạn giữ cho con tôi ấm áp vào ngày hôm đó và ngày tiếp theo. Khi bạn cho thức ăn, bạn giúp con tôi no trong ngày hôm đó và ngày kế tiếp. Khi bạn cho tiền, bạn đang góp phần duy trì thói quen sử dụng ma túy của con tôi.

Lòng tốt này sẽ không giúp ích gì cho con tôi trong dài hạn vì không biện pháp nào kể trên có ảnh hưởng lâu dài. Bạn chỉ giúp con trai tôi đáp ứng nhu cầu ngắn hạn của mình bằng biện pháp tạm thời".

Cô thừa nhận: “Chất ma túy có thể sẽ giết chết con trai tôi. Tôi buộc mình phải chấp nhận điều đó”.

Ngọc Hạ (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI