Ngoại trưởng Australia thích được ông Trump khen về ‘vóc dáng’?

17/07/2017 - 19:01

PNO - Ngoại trưởng Australia Julie Bishop hôm Chủ nhật đã “thư giãn” bằng cách hài hước đáp lại ý kiến của ông Trump khen ngợi ngoại hình Đệ nhất phu nhân Pháp.

Trong chương trình đối thoại Insiders ngày 16/7 trên kênh truyền hình ABC News của Australia, Ngoại trưởng nước này Julie Bishop được hỏi bà sẽ phản ứng thế nào nếu Tổng thống Trump nói với bà rằng “bà có vóc dáng đẹp”.

Người dẫn chương trình Insiders hỏi Ngoại trưởng Bishop sẽ phản ứng thế nào nếu Tổng thống Mỹ nói với bà câu ông dùng để khen bà Brigitte Macron, phu nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Bà Bishop nói: "Tôi sẽ hết sức kinh ngạc, tôi nghĩ rằng đó là một nhận xét thú vị, và tôi tự hỏi không biết bà ấy có dùng chính lời khen ấy tặng cho ông Trump hay không”.

Ngoai truong Australia thich duoc ong Trump khen ve ‘voc dang’?
Ngoại trưởng Australia cho biết bà sẽ “ngạc nhiên thú vị” nếu nhận được lời khen của ông Trump như ông đã khen Đệ nhất phu nhân Pháp - Ảnh: New York Times

Khi được hỏi bà có thấy lời khen ấy có vẻ “hạ cố” hay không, bà Bishop bác bỏ ý kiến này và nói bà sẽ không bình luận về cuộc trò chuyện giữa ông Trump và bà Macron.

"Tương tự như vậy, tôi sẽ không bình luận vấn đề này trên tài khoản Twitter của tôi”, bà Bishop nói.

Bà Bishop, từng nắm chức vụ Phó Chủ tịch Đảng Tự do thiên hữu, được biết đến là một chính khách cứng rắn, ít khi đi chệnh khỏi quan điểm của đảng bà.

Trên cương vị Ngoại trưởng, bà Bishop luôn đưa ra những tuyên bố ủng hộ ông Trump.

Bà Bishop nói: "Chúng tôi chia sẻ quan điểm chung về nhiều vấn đề, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền Trump".

Ngoai truong Australia thich duoc ong Trump khen ve ‘voc dang’?
Trong chuyến thăm Pháp để tham dự các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 14/7, ông Trump đã khen Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron “có vóc dáng đẹp” - Ảnh: Standard Republic

Ông Trump thường xuyên bình luận về ngoại hình của phụ nữ ngay cả khi ông trên cương vị chính thức là Tổng thống Mỹ.

Tháng trước, khi nói chuyện điện thoại với tân Thủ tướng của Ireland Leo Varadkar, ông Trump đã vui miệng khen một nữ phóng viên Ireland thường trú tại Mỹ có “nụ cười xinh”.

Thanh Hiền (Theo NYTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI