Mỹ: Máy bay nổ động cơ giữa không trung, hành khách bị hút ra ngoài

18/04/2018 - 08:28

PNO - Những gì xảy ra trên chuyến bay 1380 của hãng Southwest Airlines, trên đường tới Dallas, hôm 17/4 giờ địa phương, không khác gì cảnh hoảng loạn trên phim hành động giả tưởng khi sự cố hàng không xảy ra.

Chiếc máy bay Boing Co 737-700 của hãng hàng không Southwest Airlines chở 149 bị nổ động cơ bên cánh trái, khiến một nữ hành khách bị hút ra phía cửa sổ máy bay, và thiệt mạng sau đó.

My: May bay no dong co giua khong trung, hanh khach bi hut ra ngoai
Động cơ bên cánh trái của máy bay phát nổ trên không trung.

Động cơ bên cánh trái bất ngờ nổ lớn khi máy bay đang ở giữa không trung. Cửa sổ bị vỡ, đồ vật bay khắp nơi và bị hút ra ngoài. Một nữ hành khách ngồi ngay đó bị cuốn và hút chặt vào cửa sổ. 

"Một phần của máy bay bị mất, nên chúng ta cần phải bay chậm lại một chút" - NBC News công bố đoạn ghi âm mà cơ trưởng Tammy Jo Shults báo với đài kiểm soát không lưu.

Cơ trưởng cho biết thêm, máy bay không bị bắt lửa, nhưng "có một lỗ hổng và có người bị cuốn ra".

My: May bay no dong co giua khong trung, hanh khach bi hut ra ngoai
Một cửa sổ gần đó bị vỡ khiến một nữ hành khách bị hút một phần người ra ngoài.

"Một phần cơ thể của một phụ nữ bị hút ra ngoài và các hành khách khác đang cố kéo bà ấy vào trong máy bay" - Todd Bauer, một người có con gái có mặt trên chuyến bay kể lại.

Cơ quan chức năng cho biết, một hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

"Mọi người đều điên cuồng sợ hãi, kêu gào thảm thiết" - hành khách Marty Martinez kể lại với CNN.

My: May bay no dong co giua khong trung, hanh khach bi hut ra ngoai
 

Martinez cho biết, đồ vật bị hút ra ngoài không trung qua lỗ hổng từ cửa sổ bị vỡ, và "các hành khách cố giữ cho một nữ hành khách không bị cuốn ra ngoài. Trên tay của những người hành khách này đầy máu".

Ngoài một nữ hành khách thiệt mạng, bảy người khác cũng bị thương nhẹ và được đưa tới bệnh viện sau khi hạ cánh thành công.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI