Mẹ từ chối cho con nhận giải thưởng chuyên cần và bài học về sự công bằng

08/07/2017 - 15:57

PNO - Giải thưởng chuyên cần với nhiều đứa trẻ và phụ huynh là điều đáng tự hào, nhưng chị Rachel Wright đã viết tâm thư trải lòng vì sao chị không cho con nhận giải thưởng này.

Chị Rachel Wright sống ở Essex, Anh, mới đây đã chia sẻ về việc con trai của chị là JJ (10 tuổi) đã nhận được danh hiệu học sinh chuyên cần, không nghỉ bất cứ buổi học nào trong niên học vừa qua.

Phần thưởng của cậu bé là được một buổi miễn phí đến khu vui chơi địa phương. Thế nhưng, chị Rachel đã viết trên trang Facebook "Born at the Right Time" giải thích quyết định từ chối phần thưởng trên.

Nội dung đã nhận được gần 13.500 lượt chia sẻ, hơn 4.000 lượt bình luận. 

Me tu choi cho con nhan giai thuong chuyen can va bai hoc ve su cong bang
Chị Rachel không để con nhận phần thưởng chuyên cần.

Những lý do được đưa ra:

“1. Chúng tôi không tán thưởng sự may mắn. Trong gia đình tôi, chúng tôi thường nghĩ ra nhiều lý do để khen ngợi con. Nhưng chưa bao giờ chúng tôi khen con vì con may mắn không bệnh để không phải nghỉ học.

JJ chỉ là may mắn không sốt, không gặp điều bất khả kháng nên JJ đã có thể đến lớp đều đặn.

2. Giải thưởng chuyên cần có thể làm tổn thương những đứa trẻ có sức khỏe không tốt. Trong gia đình tôi, bất cứ ai cũng không phải xấu hổ nếu không may bị bệnh, sức khỏe yếu.

Trong nhà  tôi, chúng tôi chăm sóc, quan tâm nhau, dù đó là người mạnh khỏe hoặc thường bị bệnh.

3. JJ đã không quá căng thẳng để kiểm soát việc mình sẽ có mặt 100% các buổi học. Đưa con đến trường là việc của tôi, ý tôi nói một phụ huynh có thể vì lý do gì đó cho con mình nghỉ học một hoặc vài buổi.

Đứa trẻ nhiều lúc không quyết định được mình có được là học sinh chuyên cần hay không.

4. Chúng tôi cũng có dự định đưa con đi du lịch và tôi nghĩ việc học, việc chơi cần cân bằng”.

Me tu choi cho con nhan giai thuong chuyen can va bai hoc ve su cong bang
Em trai của JJ có sức khỏe rất kém.

Chị Rachel cho rằng giải thưởng chuyên cần đã gửi đi thông điệp không đúng đến những đứa trẻ, không dạy cho những đứa trẻ biết quan tâm những người bạn không may có sức khỏe, không thể có mặt trong tất cả giờ học.

Một trong những lý do mà việc đi học chuyên cần khiến chị Rachel phải suy nghĩ là vì em trai của JJ có thể trạng không tốt.

Chị Rachel hiểu rằng, đòi hỏi con đi học đầy đủ tất cả các ngày là điều rất khó.

Chị Rachel cũng là tác giả của quyển "The Skies I’m Under" (Phía dưới bầu trời), với nội dung chia sẻ câu chuyện của một người mẹ có con bệnh nặng, thiệt thòi về thể chất.

Chị mong muốn mình truyền được tinh thần tích cực cho những ai có vấn đề sức khỏe.

Người mẹ này mong muốn mọi người có cái nhìn công bằng hơn để họ dễ hòa nhập hơn, không bị trực tiếp hay gián tiếp bị tổn thương vì thiệt thòi sức khỏe.

Ngọc Bách (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI