‘Mẹ sề’ truyền cho con tự tin với hình ảnh cơ thể

16/07/2017 - 06:00

PNO - Từng là một giáo viên mầm non, một nhà nghiên cứu về tâm lý trẻ, chị Adrian H. Wood luôn biết cách truyền cảm hứng cho con bằng chính tình yêu thương cùng tấm lòng giàu tính nhân văn.

Chị Adrian H. Wood (sống ở Bắc Carolina, Mỹ) là tiến sĩ về giáo dục trẻ. Chị có bốn con nhỏ. Adrian từng làm qua nhiều công việc liên quan đến trẻ nhỏ như giáo viên mầm mon, nhà nghiên cứu về giai đoạn ấu thơ, nhà can thiệp sớm.

Chị là tác giả của các bài viết chia sẻ về cách nuôi dạy con trên trang Tales of an Educated Debuntante. Mới đây, chị quyết định viết nội dung chia sẻ với con gái và những đứa trẻ hoặc bất cứ người lớn nào về sự tự tin với hình ảnh cá nhân.

Có thân hình tròn trịa, chị Adrian thường rất ngại mặc áo tắm vì cho rằng sẽ có rất nhiều người bình phẩm, soi mói mình.

‘Me se’ truyen cho con tu tin voi hinh anh co the
Chị Adrian tự tin mặc đồ tắm xuống biển.

Thế nhưng, một ngày nọ, Adrian nhận ra mình đang tạo hình ảnh là người thiếu tự tin trong mắt các con. Chị nghĩ mình phải thay đổi.

Trên trang blog Tales of an Educated Debuntante, chị đăng ảnh mặc đồ tắm chụp cùng con gái ở bãi biển kèm nội dung:

“Hãy yêu lấy bản thân mình.

Mẹ sắp đi bơi à? Áo thun của mẹ đâu? Con gái tôi đã hỏi như thế. Con bé sắp 8 tuổi và từ trước đến nay con chỉ quen với việc tôi mặc áo thun để bơi.

Từ khi nào tôi chọn mặc áo thun để xuống bơi? Chắc có lẽ lúc 20 tuổi gì đấy”.

‘Me se’ truyen cho con tu tin voi hinh anh co the
Chị Adrian là người mẹ truyền cảm hứng với những bài viết hữu ích về nuôi dạy trẻ.

Adrian từng không tự tin về hình thể của mình nên chị chọn cách mặc áo thun để che cơ thể thay vì tự tin mặc áo tắm.

Đáp lại lời con gái, Adrian nói:

“Mặc áo thun như thế đủ rồi con ạ. Mẹ mạnh mẽ. Mẹ không hoàn hảo nhưng mẹ yêu bản thân mình với tất cả trái tim. Mẹ không cần áo thun để xuống bơi nữa”.

Ngọc Bách (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI