Mẩu giấy viết chữ Việt trong túi quần của hãng New Look hé lộ điều gì?

17/03/2018 - 11:34

PNO - Một mẩu giấy với dòng chữ trông có vẻ giống như tiếng Việt được tìm thấy trong túi quần của hãng New Look (Anh) đã gây xôn xao dư luận.

Một mẩu giấy ghi chú bí ẩn được tìm thấy trong túi quần của hãng New Look, được bán tại cửa hàng Petersfield đã khiến dư luận xôn xao. Thông điệp trên tờ giấy dường như viết bằng tiếng Việt nhưng không ai có thể dịch chính xác được ý nghĩa của nó.

Người mua hàng, một cô gái 21 tuổi, đã dùng phần mềm Google dịch để chuyển ngữ dòng chữ, và dường như nó có nghĩa là “Tôi không biết phải làm gì”.

Mau giay viet chu Viet trong tui quan cua hang New Look he lo dieu gi?
Cận cảnh mẩu giấy gây xôn xao

Sau khi phát hiện, cô đã thông báo lại với hãng New Look và một cuộc điều tra đã được mở ra. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam cho biết, dòng chữ trên tờ giấy không có nội dung gì cả.

New Look tin rằng nó có nội dung là “có một lỗi đường may ở bên túi trái”.

Trong khi không đồng ý với những gì được cho là nội dung của dòng ghi chú, Caitlin, người đã từng sống ở Việt Nam trong ba tháng, cho biết: “Tôi đã rất thất vọng bởi sau khi dùng Google dịch, tôi nhận thấy nó phản ánh một sự tuyệt vọng, kinh khủng. Tôi thực sự bị cảm động bởi điều đó, thật điên rồ”.

Mau giay viet chu Viet trong tui quan cua hang New Look he lo dieu gi?
Chiếc quần mà khách hàng tìm thấy mẩu giấy

"New Look ban đầu đã yêu cầu tôi cung cấp mã số sản phẩm nhưng tôi không muốn đưa lại thông tin đó, bởi lo rằng sẽ có hậu quả xảy đến nhà máy hoặc công nhân. Tôi không muốn làm tình huống khó khăn trở nên tồi tệ hơn”, cô cho biết.

"Cuối cùng, tôi đã cung cấp mã số cho họ và họ gửi email hồi đáp, cho hay đã mời một người phiên dịch độc lập. Họ nói rằng nội dung trong mẩu giấy là ‘có một lỗi đường may ở phía túi trái’. Tôi không chấp nhận đó là sự thật”, Caitlin nói thêm.

Mau giay viet chu Viet trong tui quan cua hang New Look he lo dieu gi?
Cửa hàng nơi Caitlin mua chiếc quần có mẩu giấy bí ẩn

“Chúng ta cần phải yêu cầu sự minh bạch và trách nhiệm giải trình từ các công ty này. Tôi sẽ không bao giờ mua sắm ở New Look nữa”, cô tỏ ra bức xúc.

Một nhân viên của Văn phòng Thương mại Việt Nam cho biết mẩu giấy này không thể đọc được do thiếu dấu.

Những người Việt Nam khác nói rằng họ không thể đọc hết được, trong khi hai người có thể đưa ra từ "đứa trẻ" và "tôi". Họ nghĩ rằng, một đứa trẻ hoặc một người không biết chữ đã viết nó.

Một phát ngôn viên New Look cho biết: "Chúng tôi xem xét những vấn đề này cực kỳ nghiêm túc. Ngay khi vấn đề được báo lại với chúng tôi, chúng tôi đã ngay lập tức thực hiện một cuộc điều tra với một bên thứ ba độc lập để giải mã nội dung của lưu ý. Rõ ràng, nội dung mẩu ghi chép vẫn không được xác định chắc chắn, và cuộc điều tra của chúng tôi vẫn chưa đến hồi kết”.

Lan Phương (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI