Mang bầu 6 tháng phát hiện máu trắng, người mẹ liều chết để giữ con

21/04/2017 - 07:00

PNO - Chưa hưởng niềm vui làm mẹ sau bao gian nan, một người mẹ đã quyết định chọn cửa tử, để mở đường sống cho con, sau khi phát hiện bị ung thư máu.

Bác sĩ nói, nếu không trị liệu ngay, cô chỉ sống được 3-6 tháng, nhưng nếu tiến hành trị liệu thì không giữ được đứa bé.

Người chồng muốn giữ mạng sống cho vợ, nhưng trước tình cảnh khốc liệt này, người vợ lại chọn giữ lại đứa bé, quyết dùng tính mạng của mình để đổi lấy đứa con.

Khi sự sống chỉ chọn một

Bà mẹ vĩ đại này tên Trung Văn, ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, năm nay 33 tuổi. Cô mang thai hơn 7 tháng, ôm cái bụng to, tóc xõa ngang vai, nói chuyện với mọi người cô lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn.

Mang bau 6 thang phat hien mau trang, nguoi me lieu chet de giu con
Bà mẹ kiên cường Trung Văn trên giường bệnh.

Ai không biết bệnh của cô, thì chẳng thể ngờ cô đang phải đấu tranh với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Ngày16/3, cô vẫn là một bà mẹ hạnh phúc với em bé 6 tháng trong bụng, nhưng sau khi kiểm tra lâm sàng, bất hạnh ập đến, lượng bạch cầu của cô cao đột biến.

Bác sĩ khuyên cô nên đi ngay đến khoa huyết học để có kết quả chắc chắn. Thế rồi, kết quả như sét đánh ngang tai, cô bị bệnh ‘máu trắng tế bào limpha cấp tính.

Bác sĩ nói, nếu như cô không tiến hành điều trị ngay, chỉ sống thêm được 3-6 tháng, nhưng nếu trị liệu, thì phải phá thai.

Không chút nản lòng, Trung Văn lập tức đến Thượng Hải, Tô Châu kiểm tra, nhưng kết quả không hề thay đổi.

Giữ mẹ hay giữ con? Đối với câu hỏi khó này, người nhà cô đều kiên quyết chọn giữ người mẹ, nhưng cô cũng kiên quyết nhất định phải giữ đứa bé.

‘Quyết định này quy hiểm cho tính mạng của cô’ - Phó viện trưởng khoa huyết học bệnh viện đại học Tô Châu, ông Hồ Hiểu Huệ, nói.

Ông giải thích, người bệnh nếu giữ thai nhi thì họ không thể tiến hành điều trị được, điều này sẽ làm cho bệnh tình của cô ngày càng nghiêm trọng.

Cả cuộc đời mẹ dành cho con

Tại sao cô lại khăng khăng giữ đứa bé? Trung Văn nói, cô đã nhiều tuổi rồi, hóa liệu xong lại phải mất một thời gian dài hồi phục, muốn có con sẽ rất khó khăn, thậm chí có thể không có con được nữa.

Đứa bé này cũng không phải dễ dàng gì có được, cô cũng đã đi siêu âm nhìn thấy được hình dáng con, bây giờ làm sao nỡ bỏ đi.

Trung Văn và anh Châu Phong lấy nhau được 8 năm. Năm 2013 cô mới mang thai lần đầu, nhưng được 2 tháng thì sảy.

Năm 2014 cô lại mang bầu, nhưng được 3 tháng thì thai lưu. Vợ chồng cô đi Thượng Hải khám xem rốt cuộc là tại sao thì phát hiện, trong người cô có 1 loại kháng thể dẫn đến sảy thai.

Cô chữa bệnh hơn 1 năm thì có thể mang thai lại, nhưng vẫn phải kiên trì trị bệnh.

Cô nói, thực ra cô đã nghĩ đến tên gọi con từ lâu rồi, tên Tiểu Đóa, cô không thể mất đi Tiểu Đóa.

Theo bác sĩ chính chữa trị cho cô nói, với bệnh tình như của cô bây giờ, 1 tháng phải hoá trị ít nhất 3 lần.

Các bác sĩ ở đây đều rất cảm động trước sự kiên trì của Trung Văn.

Hiện tại, bác sĩ vừa giúp cô khống chế bệnh tật, vừa giúp cô giữ con, đợi bé lớn thêm chút nữa sẽ mổ ‘bắt con’, và sau đó sẽ tiến hành trị liệu cho cô.

Mới đây, dựa vào xét nghiệm, bệnh của cô bắt buộc phải tiến hành trị liệu lần đầu tiên. Cô không đồng ý.

Nhưng các bác sĩ nói, họ sẽ chọn phương pháp ít ảnh hưởng đến đứa bé nhất, thuốc sẽ không đi qua bào thai, cô mới đồng ý.

Nhưng cô nghe nói, trước khi trị liệu chích tủy phải tiêm thuốc tê, cô kiên quyết không dùng.

Ai cũng biết, có những bệnh nhân dù tiêm thuốc tê rồi khi chích tủy họ vẫn không chịu nổi. Các bác sĩ cuối cùng chỉ tiêm 1 lượng nhỏ thuốc gây tê và chích tủy cho cô.

Sự lạc quan phi thường

Không chỉ gắng hết sức mình cứu con, bản thân Trung Văn là một người có sự lạc quan hiếm có.

‘Người quen biết tôi đều biết, tôi rất thích cảm hứng cho mọi người’ - cô nói.

Cô sinh ra đã là người lạc quan. Trong mắt bạn bè, người thân, cô không hề thấy sự lo lắng cho bệnh tình của cô, mà mọi người đang chờ đợi 1 niềm vui bất ngờ mới sắp đến.

Bạn bè, người thân biết bệnh tình của cô đã kêu gọi quyên góp. Dần dần, có cả những người lạ cũng chủ động giúp đỡ, an ủi động viên cô.

Còn cô thì lại lan truyền sự lạc quan của mình cho những người bệnh khác. Giường bên có một bệnh nhân bị máu trắng, nhưng vì áp lực tiền bạc, sức khỏe, tâm lí đã từng có ý định tìm đến cái chết.

Nhưng Trung Văn mỗi ngày đều cố gắng làm chị cười, tìm cách giúp chị vui vẻ lại. Và chị đã được cô cảm hóa, tích cực chữa bệnh, không lâu sau đã có thể xuất viện.

Bác sĩ dự định mổ lấy Tiểu Đóa trước ngày 1/5 tới đây. Em bé ra sẽ phải nuôi trong lồng kính, chi phí này cộng thêm điều trị bệnh tình của cô, ước tính vào khoảng 100 vạn (khoảng 3 tỷ đồng), hoặc thậm chí gấp đôi số đó.

Anh Châu Phong nói, anh và vợ làm công việc hành chính ở trường đại học Thường Châu, thu nhập khoảng hơn 20 triệu đồng, gia đình cũng không khá giả gì.

Anh Châu Phong cho biết, mẹ của anh sẽ bán nhà đi để giải quyết tình hình trước mắt, chữa bệnh cho con dâu và lo cho cháu, nếu còn thiếu tiền, sau này bà sẽ cố tìm cách chạy vạy…

Cha Chi (theo Gandongs)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI