Lười yêu, người Nhật lấy gối làm... bạn tình và những hệ luỵ

14/07/2017 - 09:19

PNO - Lười yêu, ngại kết hôn, nam giới Nhật Bản tìm vui với những búp bê tình dục. Ngành công nghiệp tình dục nước này không ngừng đổi mới để có những sản phẩm giải quyết nhu cầu cho những đối tượng chẳng mặn mà chuyện yêu.

Thị trường đồ chơi tình dục và búp bê đóng vai bạn tình của giới mày râu Nhật Bản ngày càng nhiều, phản ánh một thực trạng đáng báo động ở nước này: nam giới không còn tha thiết tìm một nửa bằng xương bằng thịt.

Luoi yeu, nguoi Nhat lay goi lam... ban tinh va nhung he luy
Gối thư giãn cho nam giới với hình dáng gợi hình ấn tượng.

Búp bê tình dục không còn là sản phẩm quá mới mẻ. Giờ đây, những sản phẩm được chú ý và săn lùng nhiều nhất là những chiếc gối mô phỏng các bộ phận gợi cảm của nữ giới.

Màu sắc cũng được chọn lựa là màu trắng hồng, thu hút cảm quan của người dùng. Có những chiếc gối hình dáng là thân hình hấp dẫn, bộ ngực với nhiều kích cỡ khiến những ai không quen với thể… đỏ mặt khi nhìn qua.

Các nhà sản xuất và kinh doanh khá khéo léo khi không đặt tên một cách trần trụi cho những sản phẩm trên. Thay vào đó, họ gọi đây là những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ, thư giãn thần kinh…

Nhà sản xuất cũng rất linh động khi tạo ra những sản phẩm mà khách hàng có thể chọn lựa bộ phận tương ứng dán vào, làm tăng “tính năng” cho vật dụng tưởng chừng đơn giản chỉ là chiếc gối.

Những chiếc gối đơn giản hơn có thể là cặp chân thon thả, vòng eo của phụ nữ hoặc “phức tạp” hơn là có cả vòng 3.

Luoi yeu, nguoi Nhat lay goi lam... ban tinh va nhung he luy
Ôm gối để dễ ngủ.

Hình ảnh về tình dục dễ dàng được tìm thấy ở bất cứ đâu, thậm chí Nhật Bản có ngành công nghiệp tình dục sản xuất các món đồ hỗ trợ thay thế bạn tình, nhưng sự thật là hiếm những cuộc nói chuyện nghiêm túc về chuyện quan hệ chăn gối ở nước này.

Viện nghiên cứu an sinh xã hội và dân số quốc gia Nhật Bản (NIPSSR) mới đây đã tiến hành một thống kê về thói quen tình dục của người trẻ. 44,2% phụ nữ và 42% đàn ông trong độ tuổi từ 18 - 34 ở nước này vẫn chưa từng quan hệ tình dục.

Có tới 70% đàn ông và 60% phụ nữ độc thân Nhật Bản từ 18 - 34 tuổi chưa có ý định lập gia đình và hiện không có mối quan hệ yêu đương nào. 74,3% thanh niên ở độ tuổi 20 chưa từng hẹn hò.

Với những đối tượng trên, hẹn hò yêu đương hay kết hôn chỉ làm họ mất thời gian, họ cần dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Thống kê trên được thực hiện với 8,754 người độc thân và 6.598 cặp vợ chồng.

Ông Shingo Sakatsume điều hành White Hands (Những bàn tay trắng), tổ chức phi lợi nhuận giúp người khuyết tật tìm cách giải quyết nhu cầu tình dục đã thiết kế chương trình Virgin Academia.

Đây là một trong những chương trình hiếm hoi phổ cập cách xây dựng mối quan hệ tình cảm lành mạnh cho nam giới Nhật.

Sakai là một trong những học viên tham gia lớp học vẽ để hiểu cơ thể phụ nữ của chương trình chia sẻ: “Tôi học vẽ phụ nữ khỏa thân và nhờ thế mới biết cơ thể của phụ nữ thật tuyệt vời”. Anh cũng là người chưa hề biết quan hệ tình dục là gì.

Luoi yeu, nguoi Nhat lay goi lam... ban tinh va nhung he luy
Học vẽ ảnh phụ nữ khỏa thân để hiểu vẻ đẹp nữ giới.

Người Nhật có từ “yaramiso” để chỉ nam giới còn là trai tân vì họ quá bận rộn, không màng đến chuyện yêu đương, hẹn hò và đến khi có sự nghiệp vững vàng.

Hậu quả là, họ hụt hẫng vì quá ngô nghê, vụng về trong chuyện tìm hiểu, xây dựng một mối quan hệ tình cảm.

Những thập niên gần đây, người Nhật ,nhất là nam giới, chịu áp lực rất lớn khi phải cố gắng duy trì công việc trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thiết bị may móc đang dần thay thế lao động.

Các sản phẩm phục vụ cho quý ông càng nở rộ thì mối lo lười yêu, mất cân bằng xã hội càng rõ rệt.

Đặc biệt, trong bối cảnh dân số già ngày một gia tăng với trên 20% dân số trên 65 tuổi càng khiến chuyện lười yêu không còn là chuyện của riêng cá nhân.

Ngọc Bách (Theo Huffington Post, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI