Lễ cầu siêu kỳ lạ cho những con búp bê tại Nhật Bản

19/06/2017 - 10:28

PNO - Đối với người Nhật, mỗi con búp bê đều có linh hồn. Vì vậy khi búp bê không còn được sử dụng, phần linh hồn này cũng cần được siêu thoát.

Hàng trăm búp bê, từ Hello Kitty đến nhân vật hoạt hình Disney, được xếp ngay ngắn tại một nhà tang lễ gần Tokyo.

Nhưng sự sắp xếp không phải để trưng bày, chúng là những búp bê sắp được tái chế đang tham dự buổi lễ cầu siêu cho phần linh hồn bên trong.

Le cau sieu ky la cho nhung con bup be tai Nhat Ban
Những con búp bê như cô mèo Hello Kitty này sẽ được cầu siêu trước khi tái chế hoặc tiêu hủy.

Buổi lễ nhấn mạnh đến niềm tin của người dân Nhật Bản rằng tất cả mọi thứ, từ động vật đến đồ vật đều có linh hồn.

Khoảng 20 chủ nhân búp bê cùng thành kính cầu kinh với nhà sư Shingyo Goto khi ông thực hiện lễ cầu siêu trong căn phòng búp bê.

Sư thầy Goto, từ đền Yakushiji ở thành phố cổ Nara cho biết: "Chúng tôi tin rằng có linh hồn sống trong búp bê, vì vậy tôi thực hiện việc này để lấy phần hồn ra khỏi chúng và bày tỏ lòng  biết ơn trước khi từ biệt".

Đối với người dân Nhật Bản, mọi đồ vật đều có linh hồn. Trong ảnh là những con búp bê Dharma, được cho là giúp đem lại may mắn.

Dù nước Nhật có thể trông cực kỳ hiện đại, đại bộ phận trong số 127 triệu người dân vẫn cố gắng gìn giữ những truyền thống lâu đời, bao gồm các tín ngưỡng linh hồn, gắn liền với hai tôn giáo nổi bật: Phật giáo và Thần đạo (đạo Shinto).

Số nghi thức chào tạm biệt những vật vô tri vô giác, kể cả búp bê, không phải là hiếm.

Nhà tang lễ tổ chức lễ tưởng niệm tuần này tính phí 500 yên cho mỗi con búp bê.Ông Goto nói sau buổi lễ tại Yokohama: "Tất cả mọi thứ đều có linh hồn, bất kể là cây kim, cái kéo, hay một quả trứng, và chúng tôi sống dựa vào niềm tin đó".

Tấn Vĩ (Theo AFP, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI