Lấy nhau 20 năm, ở chung nhà, làm chung ga nhưng vẫn liên lạc qua... thư

30/08/2017 - 06:49

PNO - Trong ngày Thất Tịch 7/7 (âm lịch), tại một nhà ga của cục đường sắt thành phố Vũ Hán có một cặp Ngưu Lang – Chức Nữ phiên bản thực tế. Đó chính là cặp vợ chồng Hồ Hồng Kỳ và Vương Bối Mẫn.

Hai người đều làm trong ngành đường sắt nhưng vì thường xuyên trực trái ca nên vợ chồng họ gặp thì ít mà xa thì nhiều.

Vì thế, họ phải dùng những bức thư để dặn dò, để bày tỏ tình cảm với nhau trong suốt 21 năm qua. Đến nay, số bức thư ấy được tập hợp lại thành 4 quyển sổ rất dày.

Lay nhau 20 nam, o chung nha, lam chung ga nhung van lien lac qua... thu
 

25 năm trước, khi anh Kỳ 26 tuổi còn chỉ Mẫn đang ở tuổi đôi mươi, 2 người cùng làm một công việc giống nhau tại nhà ga, chỉ có điều là 2 ca khác nhau nên hầu như chưa có cơ hội gặp gỡ.

Tuy nhiên một ngày, chàng trai để ý rằng, cô gái trực ban ca trước mỗi khi đi làm đều ghi chép rất tỉ mỉ, cẩn thận công việc hàng ngày nên đã để lại trong chàng trai một ấn tượng sâu đậm.

Trong một buổi đào tạo của đơn vị, 2 người mới có cơ hội ngồi chung một phòng. Cùng thời gian đó, chàng trai đã có bài phát biểu rất tích cực trước mọi người, thể hiện là một người rất có năng lực.

Điều mày đã làm cô gái bắt đầu để mắt đến chàng trai.Khi làm việc nhóm, 2 người đã nên duyên. Chàng trai đã hỗ trợ đắc lực cho cô gái.

Cô gái muốn gửi lời cảm ơn đến chàng trai nhưng vì chút e thẹn nên đành gửi qua một tờ giấy với 3 chữ “Cảm ơn anh!”. Cứ thế, anh Kỳ và chị Mẫn đã liên lạc qua thư cho đến khi về sống chung một nhà.

Sau khi kết hôn, 2 người vẫn làm trái ca như trước. Những trang giấy nhỏ trở thành công cụ để 2 vợ chồng họ nói chuyện, quan tâm lẫn nhau.

Trước khi đi làm, họ đều viết thư để lại cho nhau, vừa để quan tâm nhau, vừa để… giao việc nhà. Thời gian cứ thế trôi, tập thư ngày một dày, từ 1 quyển và giờ đã lên đến 4 quyển.

Trong những trang giấy mỏng manh ấy cất chứa những lời ngọt ngào họ dành cho nhau, nhưng cũng có một bức thư khiến anh Kỳ áy náy cả đời. “Em đến bệnh viện để sinh con rồi, anh không cần phải lo đâu! – Vương Bối Mẫn.”

Năm 1997, chị Mẫn được nghỉ ở nhà chờ sinh, đột nhiên chị đau đẻ, nhưng không liên lạc được với anh Kỳ, đành để lại một dòng chữ, rồi chị nhờ hàng xóm đưa chị đến bệnh viện. Anh Kỳ nói, mỗi khi nhìn lại bức thư ấy, anh lại thấy có lỗi với vợ vô cùng.

21 năm với cuộc sống hôn nhân, gần 8000 ngày đêm, 4 quyển sổ dày, tất cả đều là những yêu thương, tình nghĩa sâu đâm và những quan tâm mà họ dành cho nhau.

Mãi cho đến tận năm nay, 2 người mới được làm việc cùng ca nên có nhiều thời gian gặp gỡ hơn nhưng họ vẫn giữ thói quen cũ với các tờ giấy.

Nói theo cách của họ: Thể hiện bằng cách ấy quen rồi.

Đúng vào ngày Thất Tịch nhưng anh Kỳ vẫn phải đi làm, anh nói, anh định viết cho vợ một bức thư, trong đó chỉ viết “Cảm ơn em!”.

Cha Chi (theo chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI