Kỳ lạ tòa án bác đơn xin được sống của người đàn ông ‘đã chết’

17/03/2018 - 03:00

PNO - Sau khi về nước và biết rằng mình “đã chết” về mặt giấy tờ hành chính, ông Constantin Reliu quyết định kháng cáo. Tuy nhiên, ông bị tòa án bác đơn vì quá thời hạn.

Một tòa án tại Rumani vừa bác bỏ đơn kháng cáo đòi quyền được sống của ông Reliu, sau khi hệ thống hành chính ghi nhận rằng ông đã chết từ năm 2016.

Ky la toa an bac don xin duoc song cua nguoi dan ong ‘da chet’
Ông Reliu rơi vào tình cảnh oái ăm khi về mặt giấy tờ, ông đã qua đời từ năm 2016.

Phát ngôn viên của tòa án cho biết vào ngày thứ sáu 16/3 rằng ông Constantin Reliu, 63 tuổi, hiện cư trú tại thành phố Vasului, vừa thua kiện vì quá thời hạn kháng cáo. Quyết định “khai tử” đã chính thức có hiệu lực từ lâu.

Theo phương tiện truyền ông địa phương, ông Reliu đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1992 để làm việc và mất liên lạc với gia đình ở Romania.

Do không nghe tin tức gì từ chồng suốt hơn 20 năm, vợ ông quyết định làm giấy chứng tử cho ông vào năm 2016.

Đầu năm 2018, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ và trục xuất ông Reliu về nước vì quá thời hạn lưu trú. Nhưng khi người đàn ông trở về quê nhà tại Romania, ông mới biết rằng mình “đã chết”.

Ông nói: "Về mặt luật pháp và giấy tờ, tôi đã chết, cho dù thực tế tôi còn sống bằng xương bằng thịt. Tôi không có thu nhập và vì tôi được xem là đã chết, tôi không thể làm bất cứ điều gì".

Tấn Vĩ (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI