Không còn tiền trị bệnh, cha mẹ bỏ rơi con 6 tháng tuổi giữa đêm

24/01/2018 - 06:30

PNO - Đôi vợ chồng người Trung Quốc quyết định bỏ chiếc xe nôi và đứa con nhỏ tại công viên, sau khi sử dụng hết tiền tiết kiệm để điều trị động kinh cho bé nhưng bất thành.

Bé gái 6 tháng tuổi được các nhân viên tuần tra tìm thấy tại công viên Fengshan ở Đông Quan, Quảng Đông vào đêm thứ bảy 20/1 ở Quảng Đông.

Cạnh xe nôi là chiếc túi đựng sữa bột, thuốc men, quần áo và bức thư từ biệt.

Trong thư, đôi vợ chồng nói rằng họ bỏ rơi đứa bé bởi gia đình đã cạn kiệt tiền tiết kiệm, sau khi chi trả khoản viện phí điều trị bệnh động kinh cho em bé.

Khong con tien tri benh, cha me bo roi con 6 thang tuoi giua dem
Bé gái kháu khỉnh bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc bệnh động kinh.

“Chẳng có bậc cha mẹ nào không yêu thương con mình, nhưng chúng tôi thực sự không đủ khả năng để điều trị bệnh cho bé. Chúng tôi biết điều này là ích kỷ, chúng tôi không mong đợi sự cảm thông từ người khác".

"Tất cả những gì chúng tôi hy vọng là ai đó có thể cứu đứa trẻ nghèo này, giúp bé phát triển khỏe mạnh".

Ngoài ra, hướng dẫn chi tiết về việc chăm cũng được ghi trong thư: "Nếu có thể, xin hãy nói chuyện với bé nhiều hơn, nắm tay và chân của con bé”.

Đôi vợ chồng cũng nói trong thư rằng họ nguyện báo đáp ơn nghĩa này "trong kiếp sau" và sẽ "rất biết ơn" bất cứ ai có thể chăm sóc em bé.

Theo sở cảnh sát tỉnh Quảng Châu, rất khó tìm kiếm cha mẹ cô bé, vì họ đặt em vào một góc khuất ở công viên, không có camera an ninh vào giữa đêm. Em bé hiện đang được chăm sóc ở bệnh viện.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI