Hoàng tử Harry chia sẻ đã không còn để nỗi đau mất mẹ "gặm nhấm tâm hồn"

21/12/2016 - 07:01

PNO - Mới đây, sau ngày kỉ niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana, Hoàng tử Harry đã chia sẻ những cảm xúc của mình sau những tháng ngày đau thương ấy đấy.

Anh nói rằng, anh vẫn còn nhớ như in cách mà anh đấu tranh để chấp nhận cái chết của mẹ mình cách đây 20 năm, khi đấy anh mới là đứa trẻ 12 tuổi.

Anh cho hay: "Tôi chưa bao giờ thực sự xử lý được những gì xảy ra. Có rất nhiều cảm xúc hỗn độn, tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để có thể chấp nhận được sự thật. Thậm chí tôi còn không dám nghĩ về nó".

Anh nói rằng, mình đã mất rất nhiều thời gian để có thể cân bằng lại cuộc sống sau chấn động đau thương này. Tuy nhiên, sau bao nhiêu năm, nỗi đau đã nguôi ngoai, anh đã có cách nhìn khác về cuộc đời.

Hoang tu Harry chia se da khong con de noi dau mat me
Hoàng tử Harry chia sẻ: đã không còn để nỗi đau mất mẹ "gặm nhấm tâm hồn"

Anh chia sẻ: "Bây giờ tôi đã nhìn cuộc đời một cách khác, tôi đã không còn để nỗi đau gặm nhấm tâm hồn mình qua năm tháng nữa. Tôi đã để mọi chuyện trở nên thanh thản hơn."

Trước đó, sau gần hai thập kỷ im lặng, lần đầu tiên Hoàng tử Harry chia sẻ về nỗi hối hận lớn nhất của anh sau cái chết của mẹ mình vào tháng Bảy vừa qua. Hoàng tử Harry đã có một bài phát biểu trải lòng về cái chết của Công nương Diana. Trong bài phát biểu này, Hoàng tử 31 tuổi đã nói lên nỗi hối hận lớn nhất của anh sau sự ra đi đột ngột của  người mẹ quá cố.

Hoàng tử nói rằng, anh đã rất hối hận vì trong suốt những năm sau khi Công nương Diana qua đời, anh đã sống khép kín và không thể hiện cảm xúc của mình ra ngoài. Anh luôn né tránh không nhắc đến sự qua đời của mẹ mình.

Anh nói với BBC: "Bạn biết đấy, trước đây không bao giờ tôi nhắc đến chuyện này, tuy nhiên, nó không phải là điểm yếu mà điểm yếu chính là việc bạn không biết giải quyết nó thế nào. Tôi đã rất hối hận vì đã không trải lòng mình sớm hơn cho đến cách đây 2 năm".

Trong buổi trò chuyện, Hoàng tử chia sẻ về những khoảng trống, nỗi đau đớn khi mẹ mình đột ngột qua đời. Những người tham gia sự kiện này cũng chia sẻ những mất mát của họ khi mất đi người thân yêu.

Hoàng tử nói: "Nhiều người nghĩ rằng bạn có một công việc ổn định, một khả năng tài chính vững chắc, một ngôi nhà đẹp và tất cả những loại phương tiện mà bạn cần thì bạn là một người có cuộc sống vô cùng tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu như bạn thiếu vắng đi người thân yêu thì chúng đều không có nghĩa lý gì cả".

Hoang tu Harry chia se da khong con de noi dau mat me
Hoàng tử Harry bên mẹ khi công nương còn sống

"Sự ra đi của bà đã để lại khoảng trống rất lớn không chỉ với gia đình tôi mà còn với cả rất nhiều người dân trên toàn thế giới. Tôi chỉ có thể góp sức mình bù đắp một phần nhỏ vào khoảng trống ấy. Một cách tích cực, tôi sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình cố gắng để lấp đầy khoảng trống đó càng nhiều càng tốt. Và William cũng vậy."

Cách đây 1 tuần, nhân dịp tưởng niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana, một lần nữa những mẫu quần áo của bà được đem ra bán đấu giá. Theo tờ The Telegraph, ba bộ trang phục sẽ được bán đấu giá với giá khởi điểm khá cao, việc làm này như để ghi nhớ những tháng này của công nương đã gắn bó với Hoàng gia.

Tiêu Giao (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI