Hoa khôi bóng chuyền Trung Quốc và chuyện 'ngôn tình' không có hậu

18/07/2017 - 08:57

PNO - Từng là bạn gái tin đồn của ngôi sao bóng rổ Diêu Minh, Triệu Nhuỵ Nhuỵ là nữ chủ công chói sáng của đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc.

Ngoài ra, Nhuỵ Nhuỵ lại có sự nghiệp rực rỡ trên văn đàn, xinh đẹp có thừa, nhưng bước sang tuổi 36, cô vẫn đi về lẻ bóng.

Cô được là một “Hà Dĩ Thâm” (nhân vật trong truyện “Bên nhau trọn đời”) phiên bản nữ, nhưng không có kết thúc có hậu như trong tiểu thuyết của Cố Mạn. 

Hoa khoi bong chuyen Trung Quoc va chuyen 'ngon tinh' khong co hau
 

Văn võ song toàn

Triệu Nhuỵ Nhuỵ sinh năm 1981 tại Nam Kinh. 14 tuổi, cô gia nhập đội tuyển bóng chuyền trẻ Trung Quốc và được xem như mầm non đầy hứa hẹn.

Nhưng suốt thời gian đỉnh cao sự nghiệp, số lần bị thương của cô cũng nhiều đến mức có thêm biệt hiệu: người đẹp thuỷ tinh. Có điều cứ bị thương xong, cô lại trở lại vô cùng mạnh mẽ. 

18 tuổi, Nhuỵ Nhuỵ bị gãy chân nghiêm trọng trên sàn tập. Bác sĩ nói nếu để yên cô sẽ không thể tiếp tục chơi bóng, nhưng nếu phẫu thuật cũng chỉ có 50% thành công.

Cô gái chưa từng rơi nước mắt ký giấy đồng ý phẫu thuật, lên bàn mổ vẫn cười tươi rói làm cả kíp mổ kinh ngạc. 2 năm sau, Nhuỵ Nhuỵ trở lại với bóng chuyền, tham gia vào chế độ tập luyện cực kỳ nghiêm khắc.

Năm 2002, ở giải vô địch quốc gia, người đẹp thuỷ tinh khiến mọi người ngỡ ngàng vì không những khắc phục tất cả các nhược điểm thể lực trước đó mà tốc độ và kỹ thuật của cô cũng cải thiện đáng kể.

Hoa khoi bong chuyen Trung Quoc va chuyen 'ngon tinh' khong co hau
 

Ngay lập tức cô trở thành chủ công đội tuyển quốc gia Trung Quốc và cùng năm cô cùng đội tuyển giành quán quân Á vận hội. Ở thời kỳ hoàng kim, Triệu Nhuỵ Nhuỵ từng  vô địch bóng chuyền nữ thế giới năm 2003, HCV Olympic Athens 2004, vô địch cúp bóng chuyền châu Á 2008, HCĐ Olympic tại Bắc Kinh 2008.

Sau Olympic Bắc Kinh, Nhuỵ Nhuỵ dần rút khỏi bóng chuyền và chính thức giã từ thể thao đỉnh cao năm 2009.

Hoa khôi bóng chuyền quay về niềm ham thích sáng tác và vẽ tranh từ nhỏ. Tiểu thuyết đầu tay “Tiếng gọi ngày tận thế” của cô bán hơn 2 vạn bản. Đến tiểu thuyết thứ 2, “Thái Vũ Hiệp”, cô giành giải Bạc giải thưởng văn học Tinh Vân lần thứ 3 - giải thường giành cho các tác phẩm đề tài khoa học viễn tưởng Hoa ngữ trên toàn cầu. 

Hiện cô còn là hoạ sĩ làm phim hoạt hình, đang làm việc cho Công ty sản xuất phim hoạt hình trung ương.  

Chiều cao 1m97 và đôi chân dài bất tận cùng 3 vòng chuẩn cũng mang lại cho cô nhiều hợp đồng quảng cáo và nhiều lần lên bìa các tạp chí thời trang danh tiếng.  

Ngoài Diêu Minh, mọi người khác đều là tạm bợ

Giới thể thao Trung Quốc ai cũng biết Diêu Minh (Yao Ming), anh chàng cao 2m26 là người Trung Quốc đầu tiên chơi ở giải nhà nghề NBA Mỹ. Khi còn chơi bóng, đội tuyển bóng chuyền và bóng rổ tập luyện cạnh nhau, toàn đội đều dốc sức ghép đôi Triệu Nhuỵ Nhuỵ và Diêu Minh.

Hoa khoi bong chuyen Trung Quoc va chuyen 'ngon tinh' khong co hau
Nhụy Nhụy và Diêu Minh.

Nhuỵ Nhuỵ cao nhất đội, nổi tiếng xinh đẹp cá tính. Diêu Minh mang biệt danh “người khổng lồ”, từ xưa đến nay vẫn đau đầu vì tìm bạn gái hợp với chiều cao của anh thật quá khó. 

Nhuỵ Nhuỵ khi đó cũng thẳng thắn bày tỏ thích Diêu Minh, không từ chối mọi cơ hội để tiếp cận anh. Suốt mấy năm báo chí không ít lần đồn đoán cặp đôi Minh- Nhuỵ đang trên đà phát triển, mà Nhuỵ Nhuỵ cũng luôn tỏ ý thừa nhận. 

Nhưng tiếc là Diêu Minh lại chỉ để ý người bạn thanh mai trúc mã Diệp Lợi. Diệp Lợi trong đội tuyển sự nghiệp bình bình, nhan sắc không nổi trội, lại e ngại độ nổi tiếng của Diêu Minh mà năm lần bảy tránh mặt anh.

Có điều mặc cho đồng đội đẩy thuyền Minh - Nhuỵ, thuyết phục anh từ bỏ Diệp Lợi, anh vẫn kiên quyết: "Tôi chỉ cần Diệp Lợi của tôi mà thôi". Chuyện Diêu Minh vì theo đuổi Diệp Lợi mà quên ăn quên tập khiến HLV phát cáu không ai không biết.

Nhưng cũng không ai không biết Triệu Nhuỵ Nhuỵ dành tình cảm đơn phương nhiều năm cho anh, có điều vì thái độ của anh mà Nhuỵ Nhuỵ không có cơ hội nào tiến tới. 

Đến tận bây giờ người hâm mộ vẫn tỏ ý tiếc nuối vì năm xưa cặp đôi lý tưởng Minh - Nhuỵ không thành. Thế hệ vàng thể thao Trung Quốc những năm 2004-2008 đều lần lượt nghỉ hưu và có gia đình, chỉ còn lại mình Triệu Nhuỵ Nhuỵ. 

Trên sân bóng, chiều cao gần 2m, là ưu thế nhưng trong đời thực, quá cao khiến Nhuỵ Nhuỵ gặp nhiều phiền toái. Cô kể không ít lần tham gia các buổi giới thiệu đối tượng, nhưng nhà trai nhìn thấy chiều cao của cô là e ngại.

Cô lại hay đi giày cao gót, càng khiến nam giới bị áp lực khi đứng cạnh. Nhưng cô lại rất thích giày cao gót, không thể bỏ được thói quen đó.  Mà những chàng trai đã gặp, không ai có thể đáp ứng yêu cầu của cô. 

Hoa khoi bong chuyen Trung Quoc va chuyen 'ngon tinh' khong co hau
 

Trong tiểu thuyết “Bên nhau trọn đời” của Cố Mạn, nhân vật Hà Dĩ Thâm có nói một câu kinh điển: "Ở một nơi nào đó, chỉ cần có người đó xuất hiện, mọi người khác đều trở thành tạm bợ. Mà tôi, không thích tạm bợ". Câu nói này, không hiểu sao như dành cho Triệu Nhuỵ Nhuỵ. 

“Mỹ nhân thuỷ tinh” từ nhỏ đã có cá tính, nếu cô nghĩ quả bóng hình vuông thì không ai thuyết phục được cô đó là hình tròn.

Cô nói tiêu chuẩn đối tượng của cô không cao, không cần đại gia hay soái ca, yêu cầu hàng đầu là chín chắn, rồi có trách nhiệm. 

Đương nhiên, anh ta phải cao 1m90 trở lên để không chênh lệch quá. Nếu thích bóng chuyền thì tốt nhất.

Điều kiện ấy, nhìn đi nhìn lại chỉ thấy có Diêu Minh. Có điều Diêu Minh giờ đã có gia đình hạnh phúc cùng Diệp Lợi, trở thành Hà Dĩ Thâm của người khác.

Hoa khoi bong chuyen Trung Quoc va chuyen 'ngon tinh' khong co hau
 

Còn Triệu Nhuỵ Nhuỵ vẫn độc thân và chưa từng công khai yêu ai nữa, kiên quyết là một Hà Dĩ Thâm phiên bản nữ không chấp nhận tạm bợ. 

Câu chuyện tiêu chuẩn  của Nhuỵ Nhuỵ đã thành giai thoại của làng thể thao Trung Quốc.

Lớp nữ tuyển thủ bóng chuyền hiện nay có Chu Đình, năm nay 23 tuổi, vẫn được coi là tiểu Nhuỵ Nhuỵ vì lối đánh và chiều cao tương đương (1m97).

Chuyện tình yêu của Chu Đình cũng khiến người ta quan tâm, vì e ngại tiểu Nhuỵ Nhuỵ cũng quyết liệt như bản chính. Có điều khi trả lời phỏng vấn, Chu Đình thẳng thắn nói tiêu chuẩn chọn bạn trai của cô không muốn giống tiền bối Nhuỵ Nhuỵ, bởi đàn ông cao trên 1m90 không dễ tìm. 

Lần xuất hiện gần đây nhất trong đám cưới một đông đội cũ, Nhuỵ Nhuỵ vẫn nói cô chưa hề thay đổi yêu cầu của mình. 

Mai Nguyên (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI