Ông Tim Kaine - "phó tướng" "mới tinh" của bà Clinton là ai?

23/07/2016 - 09:31

PNO - Bà Clinton đã chính thức chọn ra phó tướng của mình để đối đầu với Donald Trump, đó là Thượng nghị sĩ Tim Kaine, vậy ông là ai?

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton quyết định chọn Thượng nghị sĩ Tim Kaine, nguyên thống đốc Virginia, cho vị trí ứng viên phó tổng thống của bà.

Bà Clinton đã thông báo lựa chọn ứng viên phó tổng thống của mình bằng tin nhắn đến cho những người ủng hộ bà hôm 22/7. 

Đây được coi là quyết định khá bất ngờ, chệch hoàn toàn dự đoán trước đó của giới quan sát, tuy nhiên chuyên gia cũng cho rằng đây là sự lựa chọn an toàn của bà Clinton và phù hợp với chiến dịch tranh cử “khó dự đoán” của Donald Trump. 

Ong Tim Kaine -
Bà Clinton đã chính thức chọn Thượng Nghị sĩ Tim Kaine làm Phó Tổng thống cho mình

Ông Kaine, 58 tuổi là cựu thống đốc bang Virginia, một bang tranh chấp quan trọng trong bầu cử và hiện là thành viên trong Ủy ban đối ngoại Thượng viện, ông có thể nói tốt tiếng Tây Ban Nha nên có thể thu hút các cử tri Latin trong bầu cử.

Ông từng là thị trưởng thành phố Richmond vào thời điểm đó ông đang chạy cho thống đốc trung úy. Ngày 06 Tháng 10, năm 2001, khi quay về quê nhà, ông được mọi người mở cuộc diễu hành tiếp đón.

"Tim Kaine có một thông điệp về trách nhiệm tài chính và sự hào phóng của tinh thần. Đó là loại thông điệp được chào đón ở cứ nơi nào, "ông Obama nói  với The Washington Times vào năm 2005 khi ông ủng hộ Kaine trong cuộc chạy đua thống đốc bang của ông.

Trong thời gian chạy đua cho chức Thống đốc, là một nhà chính trị gia tài ba, ông Kaine từng là bạn đồng hành của Tổng thống Barack Obama trong cuộc chung kết bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008.

Ong Tim Kaine -
Ông Tim Kaine từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong sự nghiệp chính trị của mình

Ông từng là Chủ tịch Ủy ban Quốc Gia Dân chủ nhiệm kỳ từ tháng 1/2009 - 4/2011.

Ông chiến thắng cuộc đua vào Thượng viện năm 2012.

Ông Kim Kaine có một lập trường về phá thai đó là tương tự như của Phó Chủ tịch hiện tại Joe Biden rằng phá thai là một vấn đề căn cội, nó không giống như vấn đề chính sách nhà đất hoặc giá cả nhiên liệu nhập cảng. Nó luôn luôn liên quan đến chuyện cố ý giết hại một mạng sống vô tội, và lúc nào nó cũng là một lỗi lầm nghiêm trọng.

Ông Tim Kaine trong suốt sự nghiệp chính trị của ông tiết lộ rằng quan điểm của riêng cá nhân ông là mạnh mẽ và luôn tranh đấu cho quyền sinh sản của phụ nữ.  

Tiêu Giao 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI