Hillary nói gì về đồn đoán 'hôn nhân trên giấy' với Bill Clinton?

07/09/2017 - 12:49

PNO - “Chuyện xảy ra”, cuốn hồi ký mới ra mắt của Hillary Clinton, không chỉ lý giải những gì xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016, nó còn đào sâu vào cuộc sống cá nhân của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ.

Mặc dù cuốn sách tuần tới mới được phát hành rộng rãi, nhưng các cơ quan truyền thông đã có trong tay bản sao sớm của cuốn sách.

Trong cuốn hồi ký của mình, bà Clinton viết rất nhiều về con gái Chelsea, về mẹ của bà và về người chồng - cựu Tổng thống Bill Clinton.

"Bà mô tả cuộc hôn nhân của mình như là một cuộc hôn nhân có nhiều ngày hạnh phúc hơn những ngày buồn rầu hay giận dữ, trái với tất cả những giả định tồi tệ nhất về mối quan hệ của vợ chồng bà”, bao gồm cả ý kiến cho rằng hôn nhân của họ “nay chỉ còn trên tờ hôn thú”.

Hillary noi gi ve don doan 'hon nhan tren giay' voi Bill Clinton?
Trong cuốn hồi ký, bà Clinton cũng trực tiếp giải thích về sự thiếu chung thủy của chồng, và những thăng trầm trong quan hệ giữa hai người - Ảnh: Fortune

Bà Clinton thách thức các đồn đoán về quan hệ của vợ chồng bà bằng giai thoại cá nhân “kỳ quặc” như sau:

"Ông ấy đang đọc những điều này qua vai tôi trong căn bếp của gia đình, với những con chó nằm dưới chân, và sau một phút ông ấy sẽ sắp xếp lại các giá sách của chúng tôi trong lần thứ một triệu, nhưng tôi không quan tâm bởi vì ông ấy thực sự thích sắp xếp những giá sách này”.

Bà Clinton cũng trực tiếp giải thích về sự thiếu chung thủy của chồng, và những thăng trầm trong quan hệ giữa hai người:

"Đã có những lúc tôi không biết chắc liệu cuộc hôn nhân của chúng tôi có thể hay có cần thiết tồn tại hay không. Những ngày đó, tôi đã tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng đối với mình: Tôi còn yêu ông ấy hay không? Liệu tôi còn có thể sống với cuộc hôn nhân này mà không thể nhận ra bản thân mình hay không, khi bị dằn vặt bởi sự giận dữ, oán giận, hay xa lánh? May mắn là tôi luôn luôn tìm thấy những câu trả lời cho mình”.

Hillary noi gi ve don doan 'hon nhan tren giay' voi Bill Clinton?
Bà Clinton mô tả cuộc hôn nhân của mình như là một cuộc hôn nhân có nhiều ngày hạnh phúc hơn những ngày buồn rầu hay giận dữ, trái với tất cả những giả định tồi tệ nhất về mối quan hệ của vợ chồng bà - Ảnh: Fortune

Trong cuốn hồi ký của mình, cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton cũng bày tỏ sự hối tiếc và chia sẻ ước muốn có thể “quay trở lại và làm khác đi” trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Cuốn hồi ký “Chuyện xảy ra” được coi như một thông điệp, không phải là một câu hỏi, trong đó bà Clinton mở lòng về những sai lầm của mình trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Clinton đã viết nhiều sách về cuộc đời và sự nghiệp chính trị của mình, trong đó có cuốn “Sự lựa chọn khó khăn”, một cuốn sách xuất bản năm 2014 về thời gian bà làm Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó, năm 2003 bà xuất bản cuốn hồi ký "Living History" kể về thời gian làm Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Cẩm Hà (Theo Fortune, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI