Hạnh phúc đích thực tìm đến với người phụ nữ vì cứu bạn mà bị liệt nửa người

05/12/2017 - 07:00

PNO - 10 năm trước, cô gái xinh đẹp Phương Tuấn vì liều mình cứu bạn mà bị đâm vào xương sống, dẫn đến liệt nửa người, khi mới 27 tuổi.

Cô không hề buông xuôi mà dựa vào nghị lực kiên cường của bản thân tiếp tục đứng dậy, và hạnh phúc đã đến với cô khi năm ngoái cô đã gặp được một nửa của đời mình.

Hanh phuc dich thuc tim den voi nguoi phu nu vi cuu ban ma bi liet nua nguoi
 

Ngày 29/11 năm nay, ở tuổi 37, cô đã thuận lợi hạ sinh con trai đầu lòng, đây là một món quà quý giá mà ông trời đã ban tặng cho vợ chồng cô.

Vào ngày lễ Tình nhân năm 2008, Phương Tuấn cùng bạn thân cùng đi dạo trên đường phố Vũ Xương, thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc).

Khi đi đến một hẻm nhỏ thì có 2 tên cướp cầm dao xông ra. Phương Tuấn không kịp nghĩ ngợi gì mà đẩy bạn ra rồi đỡ lấy đòn dao, trong đó có một nhát dao đâm sâu vào xương sống vùng thắt lưng, làm đứt dây thần kinh.

Cô được đưa vào bệnh viện, khi tỉnh lại nửa thân bên dưới cô mất hoàn toàn cảm giác. Bác sĩ nói rằng cô cả đời này sẽ không thể đứng lên được nữa.

Không ngờ, chỉ sau 2 năm không ngừng tập luyện, cô gái mạnh mẽ Phương Tuấn đã có thể chống gậy đứng dậy.

Yêu du lịch, cô đã quyết tâm đi khám phá thế giới. Cô đã cùng các bạn bè khuyết tật khác cùng ngồi xe lăn, cùng chống gậy đi Tân Cương, Hàn Quốc, châu Âu… Trong những bức ảnh kỉ niệm đi du thường gồm cô và mẹ, bắt đầu từ năm ngoái, đã xuất hiện thêm một người nữa.

Yêu qua mạng

Tháng giêng năm 2016, Phương Tuấn quen được chồng hiện tại qua một diễn đàn về tình yêu và hôn nhân, và hai người như đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng.

Người đàn ông ấy bằng tuổi cô, nhà ở Hán Dương, thành phố Vũ Hán, sức khỏe bình thường và là một người nhã nhặn, lịch sự.

Sau khi hẹn hò được 3 tháng, họ quyết định kết hôn. “Tôi từng đi ‘xem mặt’ nhiều lần, khi nhìn thấy tôi họ đều chán nản. Còn anh ấy nhìn thấy tôi không được như người bình thường, lại còn quan tâm tôi chu đáo hơn”, Phương Tuấn nói.

Từ sau khi bị thương, Phương Tuấn trở thành nhân viên của một hiệp hội các người khuyết tật khu Vũ Xương, thành phố Vũ Hán.

Để tiện cho việc chăm sóc vợ, chồng của Phương Tuấn xin nghỉ việc ở chỗ cũ, vào làm ở một chỗ gần cô, đồng thời gánh vác hết việc nhà. Đầu năm nay, khi có tin vui, Phương Tuấn nói: “Có lẽ là ông trời đã ban tặng cho tôi.”

Quá trình mang bầu rất vất vả, trước đây cô đã có thể đi lại được bằng nạng, nay bị em bé trong bụng đạp khiến cô đau nhức không đứng dậy được. Lên xuống tầng đều cần bố và chồng cô đỡ.

Vì cử động khó khăn nên khi mang thai, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tắc động mạch rất cao, chồng cô ngày ngày xoa bóp đôi chân cho cô, chăm sóc cô từng chút một.

“Lúc đầu khi biết tin cô ấy mang thai, tôi thực lòng rất lo lắng cho vợ. May mà mọi thứ đều thuận lợi”, chồng cô nói.

Sáng sớm ngày 29/11, Phương Tuấn sinh mổ thành công một bé trai. Do thời gian mang thai Phương Tuấn cử động không tiện nên bị hạn chế về ăn uống, đứa trẻ sinh ra chỉ nặng 2,5kg, nhưng rất khỏe mạnh.

Chinh Lê (Nguồn Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI