Hai thiếu nữ bạch tạng cùng chinh phục mạng xã hội

15/06/2017 - 06:00

PNO - Hai người bạn thân mắc hội chứng bạch tạng đã sử dụng tài khoản Instagram để cho thế giới thấy vẻ đẹp từ sự khác biệt của họ.

Sammy McCombe, 12 tuổi, và Lucy Carpenter, 14 tuổi, sử dụng tài khoản @lucy_and_sammy để biến "khuyết tật" thành "khả năng" và nâng cao nhận thức của mọi người về chứng bạch tạng.

Từ khi chào đời, hai thiếu nữ Australia đã bị chứng rối loạn di truyền hiếm gặp, ảnh hưởng đến màu da, tóc, cũng như thị lực.

Hai thieu nu bach tang cung chinh phuc mang xa hoi

Đôi bạn hầu như không thể tách rời kể từ khi cùng tham dự hội trại tại Australia vào 6 năm trước. Cả hai chia sẻ mọi thứ với nhau, từ trải nghiệm sống đến tình yêu thời trang.

Cả hai cô gái đã quen với những người lạ nhìn chằm chằm và đặt câu hỏi như: “Sao tóc của bạn có màu vàng?” hay “Tại sao mắt bạn lại chớp liên tục?”

Có người còn hỏi: “Tôi đang giơ bao nhiêu ngón tay?", nhằm nhạo báng vấn đề về thị lực của Sammy và Lucy.

Hai thieu nu bach tang cung chinh phuc mang xa hoi

Lucy kể: "Tôi từng bị gọi là bốn mắt, con ma và thậm chí bị đem so sánh với động vật. Nhưng tôi chỉ phớt lờ và tiếp tục cuộc sống, vì những người đó không thể làm lãng phí thời gian của tôi”.

Sammy và Lucy đã quen với cảm giác bị bỏ rơi, cho dù là vì ngoại hình hay độ nhạy cảm với ánh sáng của họ.

Lucy nhớ lại: "Một số nhiệm vụ đơn giản bỗng trở nên khó khăn, chẳng hạn như khi môn Toán lớp Hai yêu cầu học sinh tự phân loại thành các nhóm theo màu mắt, tôi hoàn toàn cô độc”.

Hai thieu nu bach tang cung chinh phuc mang xa hoi

Việc di chuyển xung quanh một cách độc lập cũng là vấn đề với hai cô gái, Sammy thậm chí không thể đi bộ ngoài trời khi có ánh nắng.

Nhưng mặc cho những trở ngại, Lucy và Sammy chưa bao giờ tự ti về sự khác biệt của mình. Cả hai chấp nhận thực tế là họ trông hơi khác biệt một chút và không thể nhìn rõ như những người khác.

Chính nhờ bố mẹ, họ học được cách rằng yêu bản thân. Sammy nói rằng cô bé rất tự tin vì vẻ ngoài độc đáo của mình.

Giờ đây, hai cô gái quyết định cùng tạo một tài khoản Instagram chung, sau khi tham dự cuộc họp mặt người bạch tạng ở địa phương.

Hai thieu nu bach tang cung chinh phuc mang xa hoi

Lucy và Sammy hy vọng trang Instagram của họ sẽ truyền cảm hứng để mọi người yêu thêm bản thân.

Lucy nói: "Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến là tất cả mọi người đều xinh đẹp, bất kể bạn trông như thế nào hay khiếm khuyết điều gì”.

Các cô gái đang hy vọng có thể trở thành người mẫu cho một công ty lớn, và đạt được 10.000 người theo dõi.

Lucy và Sammy cũng muốn tiếp tục truyền cảm hứng cho người dân Úc về chứng bạch tạng, và rằng có nhiều thứ đáng quý hơn vẻ ngoài đặc biệt của họ.

Bảo Tùng (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI