'Góa phụ đen' U70 săn mạng người tình gây rúng động Nhật Bản (Phần 1)

15/07/2017 - 09:00

PNO - 7 người đàn ông chết oan vì mắc bẫy tình của "goá phụ đen" ngoài 70 tuổi trong một vụ án gây chấn động cả Nhật Bản.

Với chiêu bài tìm bạn tình qua các đại lý môi giới hôn nhân, cụ bà Chisako Kakehi đã gây ra cái chết cho hàng loạt người đàn ông mà bà ta kết hôn hoặc hẹn hò, với mục đích chiếm đoạt tài sản.

'Goa phu den' U70 san mang nguoi tinh gay rung dong Nhat Ban (Phan 1)
Chisako Kakehi khi bị bắt vào năm 2014.

Khi Isao Kakehi, 75 tuổi, một nhân viên văn phòng nghỉ hưu được tìm thấy tử vong trên sàn nhà hồi tháng 12 năm ngoái, cảnh sát đầu tiên tin rằng nguyên nhân của cái chết là suy tim.

Nhưng với chuyên môn nghiệp vụ sắc sảo, một thám tử cho rằng có điều gì đó bí ẩn trong vụ việc. Thám tử này nhận thấy rằng ông Kakehi, vốn một người góa vợ lâu năm, đã đột ngột kết hôn một tháng trước khi ông qua đời với người phụ nữ vừa gặp qua một đại lý môi giới hôn nhân.

Sau khi kiểm nghiệm, cảnh sát phát hiện chất độc xyanua trong máu nạn nhân và quyết định mở cuộc điều tra với vợ của ông, bà Chisako Kakehi (năm nay 70 tuổi) với nghi ngờ rằng đây chính là kẻ thủ ác.

Để rồi sau đó, họ phát hiện những điều kinh hoàng, gây chấn động khắp Nhật Bản - một trong những quốc gia có dân số đang bị già hóa nhanh nhất thế giới.

Bẫy quyến rũ của nữ sát thủ U70

Theo cảnh sát và các cơ quan báo chí, ông Kakehi chỉ là một trong bảy người đàn ông lớn tuổi, khỏe mạnh, bị chết một cách đột ngột trong tám năm qua sau khi kết hôn hoặc bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn với bà Chisako.

Tất cả những người này có đặc điểm chung là đều khá giả, có nhà riêng và đã tích lũy được số tiền lớn nhờ tiết kiệm suốt quá trình làm việc trong đời, đủ để có một tuổi già dư dả và viên mãn. Hầu hết trong số họ đã chết không lâu sau khi lập di chúc trong đó ghi tên Chisako là người thụ hưởng duy nhất.

Những cái chết khủng khiếp, một số chỉ cách nhau vài tháng, đã khiến giới truyền thông quốc gia đổ dồn sự chú ý. Nhiều tờ báo đặt cho bà Chisako danh xưng là “góa phụ đen”, theo tên loài nhện với tập tính con cái giết chết bạn tình sau khi giao phối.

'Goa phu den' U70 san mang nguoi tinh gay rung dong Nhat Ban (Phan 1)
Căn nhà nơi ông Isao Kakehi bị giết.

Không chỉ vậy, tội ác của người đàn bà luống tuổi này còn gây ra nỗi lo sợ kinh hoàng cho những người già ở Nhật.

Thoạt nhìn, bà Chisako trông giống bà thím già hơn là một nữ sát thủ nguy hiểm. Bà ta gặp những người đàn ông thông qua hàng chục công ty hẹn hò, một loại hình dịch vụ chuyên biệt phục vụ cho những người già cô đơn.

Theo cảnh sát, người phụ nữ này đã sàng lọc cẩn thận các đối tác tiềm năng, chỉ nhằm vào những người đàn ông giàu có đã ly dị hoặc góa vợ.

Khi đã tìm ra đối tượng để đưa vào tầm ngắm, bà ta sẽ gửi hàng loạt e-mail lãng mạn, thề nguyền tình cảm, tha thiết yêu thương để người đàn ông tội nghiệp nhanh chóng xiêu lòng.

Tháng 11/2014, cảnh sát ở Muko đã bắt bà Chisako vì có liên quan đến hai cái chết, một là của người chồng lúc bấy giờ, ông Kakehi, hai là vị hôn phu trước đó của bà ta, 71 tuổi, qua đời đột ngột do ngã xe máy vào năm 2012.

Mẫu máu của ông này cũng có chứa xyanua. Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một túi đựng xyanua nhỏ giấu trong chậu cây mà sau đó bà Chisako tìm cách vứt đi. Vai trò của bà ta trong các ca tử vong khác cũng được tiếp tục điều tra.

Thường thì những ca tử vong của người lớn tuổi sẽ không gây nghi ngờ hay phải khám nghiệm tử thi.

Ryoji Nishiyama, một thám tử thuộc sở cảnh sát tỉnh Kyoto, giám sát thành phố Muko cho biết: “Nếu người già qua đời, mà không có dấu hiệu bị đánh đập hay tổn thương phần mềm, thì chúng tôi thường không nghi ngờ rằng đó là một tội ác”.

(Còn nữa)

Lan Phương (Theo Nytimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI