FDA và Interpol phanh phui hàng loạt thương vụ bán thuốc giả, bất hợp pháp trên mạng

26/09/2017 - 09:26

PNO - Nhà chức trách 123 quốc gia, với sự tham gia của Cục Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Interpol, đã tiến hành một chiến dịch nhắm đến hàng trăm doanh nghiệp nghi ngờ bán thuốc bất hợp pháp trên internet.

Cơ quan Cảnh sát quốc tế (Interpol) cho biết hành động này được gọi là Chiến dịch Pangea X, có sự tham gia của 197 cơ quan cảnh sát, hải quan và quản lý y tế của các nước, đã dẫn đến việc thu giữ 25 triệu viên thuốc bất hợp pháp và thuốc giả trên toàn thế giới.

FDA va Interpol phanh phui hang loat thuong vu ban thuoc gia, bat hop phap tren mang
FDA đang nhắm đến hơn 500 trang web, đưa ra thư cảnh báo và tịch thu gần 100 tên miền trang web, trong đó có các trang buyhydrocodoneonline.com và buyklonopin.com - Ảnh: Reuters

FDA đang nhắm đến hơn 500 trang web, đưa ra thư cảnh báo và tịch thu gần 100 tên miền trang web, trong đó có các trang buyhydrocodoneonline.com và buyklonopin.com.

Ủy viên FDA Scott Gottlieb cho hay, cơ quan này đã tăng gấp ba lần các thanh tra quốc tế và tăng gấp đôi các nhân viên điều tra tội phạm mạng.

Ông nói rằng những nỗ lực này là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn mà FDA đang triển khai để ngăn chặn các loại thuốc bất hợp pháp lưu thông trên internet.

Interpol cho biết, Chiến dịch Pangea X đã tiến hành 1.058 cuộc điều tra và gỡ bỏ 3.584 trang web, cũng như đình chỉ hơn 3.000 quảng cáo trực tuyến cho các loại thuốc bất hợp pháp, bao gồm các chất bổ sung dinh dưỡng, thuốc giảm đau, thuốc động kinh, thuốc chống loạn thần và các sản phẩm dinh dưỡng.

Chiến dịch Pangea, bắt đầu từ năm 2008 tại tám quốc gia, là một nỗ lực tiến hành hàng năm tập trung vào các loại thuốc bất hợp pháp. Chủ trì điều hành chiến dịch này là Interpol, có trụ sở tại Lyon, Pháp.

Quế Lâm (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI