Đứa trẻ viết cho Trump: “Mong ông đừng dùng những lời thô lỗ...”

18/01/2017 - 15:28

PNO - Trẻ em Mỹ đã gửi nhiều lá thư đầy tâm tư, mong muốn Tổng thống đắc cử Donald Trump… nên biết kiềm chế.

Một chiến lược truyền thông có tính toán, tạo ấn tượng mạnh, chấp nhận “bôi xấu” hình tượng cá nhân của ông Trump dưới mắt các nhà bình luận tuy là nước cờ thông minh trong cuộc đua vào Nhà Trắng; nhưng cách này đã khiến không ít “cử tri tương lai” thất vọng.

Dua tre viet cho Trump: “Mong ong dung dùng nhũng lòi tho lo...”
Trẻ em muốn nhìn thấy ông Trump trong hình ảnh thân thiện và chuẩn mực nhiều hơn nữa - Ảnh: YouTube

Ngay sau khi ông Trump đắc cử, chị Molly Spence Sahebjami, mẹ của một bé trai năm tuổi đã gặp một tình huống thật khó xử. Con trai chị ấn tượng với hình ảnh một tổng thống vượt qua mọi chuẩn mực, sẵn sàng buông lời thô lỗ và thường xuất hiện trên truyền thông với thái độ công kích, đã thốt lên: “Ông xấu tính đã đắc cử!”.

Lời nói bộc phát của một đứa bé khiến chị không khỏi nghĩ đâu là chuẩn mực của giá trị đạo đức, khi lăng kính trẻ con vốn tin vào những gì trực diện, rõ ràng? Chị quyết định lập nên nhóm kín trên facebook có tên “Thân gửi Tổng thống Trump: Những lá thư của con trẻ về lòng tốt” ngay sau khi cuộc bầu cử khép lại.

 Đến nay, nhóm đã thu hút gần 10.000 thành viên, đa số là những phụ huynh không thể giải thích với con vì sao ông Trump lại trở thành tổng thống, dù có những lời khiếm nhã về người tàn tật, cộng đồng thiểu số, người tị nạn, phụ nữ...

Người lớn không thể giải thích thì những “công dân” trẻ tự tìm cách tháo gỡ. Hàng trăm bức thư viết tay của các em từ 4-18 tuổi được viết ra, nhờ cha mẹ đăng lên trang của nhóm.

Mỗi đứa trẻ một cách nghĩ, một cách thể hiện nhưng đều có một điểm chung: muốn người mà các em gọi là tổng thống hãy xử sự cho đúng chuẩn mực và thể hiện lòng tốt nhiều hơn.

Dua tre viet cho Trump: “Mong ong dung dùng nhũng lòi tho lo...”
Avery (6 tuổi) nhắn gửi ông Trump: “Hãy để tình yêu sưởi ấm mọi người ông ạ” - Ảnh: Facebook

Thư của Abby (sáu tuổi) viết: “Bạn bè là người nhập cư trong lớp cháu rất sợ hãi. Bạn cháu không làm gì sai cả, ông đừng đuổi họ đi”. Một bức thư khác viết: “Mong ông đừng dùng những từ thô lỗ với người khác”.

Thư của Hadley (13 tuổi) viết: “Cháu mong ông công bằng với mọi người”. Avery (sáu tuổi) nhắn gửi: “Hãy để tình yêu sưởi ấm mọi người, ông ạ”.Sam (tám tuổi) mong: “Ông hãy nói với những người ủng hộ mình là hãy dừng những lời gây tổn thương cho người khác”.

Trong tâm hồn thơ ngây của con trẻ không có chỗ cho những cuộc chiến cân não của chính trị. Các em tin vào những điều mắt thấy, tai nghe bằng một niềm tin trong sáng. Với các em, thế giới này luôn cần những điều đẹp đẽ và những điều đó cần được thể hiện bằng ngôn từ tử tế. 

 Anh Thông  (Theo )

Ông Trump đang là “ngôi sao” mạng xã hội

Tuần trước, trả lời phỏng vấn lần đầu tiên sau khi đắc cử trong chương trình “60 minutes” của kênh CBS, ông Trump thừa nhận truyền thông xã hội chính là vũ khí bí mật góp phần quan trọng giúp ông đánh bại bà Hillary Clinton. Ông nói: “Truyền thông xã hội có sức mạnh lớn hơn số tiền mà các ứng cử viên đối thủ bỏ ra”. Ông tuyên bố vẫn duy trì tài khoản Twitter @realDonaldTrump của mình. Hiện tài khoản này có 20 triệu người theo dõi. Nếu tính tất cả các mạng xã hội đang dùng, ông Trump đang thu hút đến 28 triệu người theo dõi. Trước đó, tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa Mỹ, cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich nhận xét về người đang đại diện cho đảng: “Truyền thông xã hội có ảnh hưởng quan trọng đến việc tạo dựng vị thế cho một ứng cử viên tay mơ như ông Trump. Đây là cách mà các phương thức truyền thông truyền thống chưa bao giờ làm được”.

 THIÊN ANH (Theo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI