Đội tuyển Mỹ đại bại tại Thế vận hội 2018 ở Hàn Quốc

21/02/2018 - 10:30

PNO - Đội tuyển Mỹ đang trên đà thi đấu tồi tệ nhất tại các Thế vận hội Mùa đông kể từ Thế vận hội năm 1998.

Số huy chương ít ỏi của các vận động viên Mỹ thi đấu tại Thế vận hội năm nay ở Pyeongchang, Hàn Quốc, một phần được cho là do các “siêu sao” thi đấu dưới kỳ vọng và một số vận động viên khác kém may mắn trong thi đấu.

Mặc dù đội tuyển Mỹ không có cơ hội đánh bại Na Uy để giành vị trí thứ nhất về số lượng huy chương, nhưng thực tế các vận động viên Mỹ vẫn có thời gian để xoay chuyển màn trình diễn Thế vận hội trước lễ bế mạc vào Chủ nhật tới – 25/2.

Doi tuyen My dai bai tai The van hoi 2018 o Han Quoc
Vận động viên trượt tuyết đổ dốc Mikaela Shiffrin đến Thế vận hội Mùa đông 2018 với dự kiến giành 5 huy chương vàng, nhưng có thể cô phải dừng lại với mức hai huy chương vàng - Ảnh: Getty Images

Thành tích thi đấu của đội Mỹ tồi tệ nhất trong vòng hai thập kỷ Thế vận hội Mùa đông, một kết quả đáng thất vọng khi đội tuyển đến Hàn Quốc với những hy vọng cao về thành tích thi đấu.

Tính đến ngày 20/2, đội Mỹ đứng ở vị trí thứ sáu về tổng số huy chương tại Thế vận hội Mùa đông năm nay ở Pyeongchang với 12 huy chương (5 vàng, 3 bạc, 4 đồng).

Na Uy dẫn đầu bảng với 29 huy chương các loại, tiếp theo là Đức với 23 huy chương và Canada với 19 huy chương.

Kết quả mờ nhạt của đội Mỹ là do các ngôi sao không đạt được kỳ vọng và đôi khi không gặp may.

Nữ vận động viên trượt tuyết của Mỹ Mikaela Shiffrin được kỳ vọng trở thành một siêu sao tại Thế vận hội lần này, khi cô quyết định thi đấu và nhắm đến huy chương vàng cả 5 môn trượt tuyết Alpine.

Shiffrin đã có một khởi đầu tuyệt vời, cô giành được huy chương vàng môn trượt tuyết slalom và gần như nắm chắc huy chương vàng thứ hai cũng thuộc thể loại slalom.

Tuy nhiên, do lịch thi đấu dày đặc vì thời tiết xấu, Shiffrin đã gặp khó khăn trong các bộ môn tiếp theo, và huấn luyện viên của Shiffrin tuyên bố cô sẽ bỏ một số môn để tập trung vào sự kiện hỗn hợp.

Doi tuyen My dai bai tai The van hoi 2018 o Han Quoc
VĐV trượt băng nghệ thuật Nathan Chen cũng không đạt huy chương vàng - Ảnh: Los Angeles Times

Trong khi đó, mặc dù vận động viên trượt băng nghệ thuật Nathan Chen đến Thế vận hội Mùa đông với hy vọng huy chương vàng khi mới 18 tuổi, nhưng ước mơ này đã tan biến khi cậu thi đấu không thành công.

Đáng tiếc, nhiều vận động viên đội Mỹ rớt khỏi bục nhận huy chương khi họ kém may mắn, chỉ đạt thứ hạng tư, năm, hoặc sáu trong cuộc thi.

Thanh Hải (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI