Đội nữ khúc côn cầu hai miền Triều Tiên gây chú ý đặc biệt

05/02/2018 - 07:45

PNO - Đội tuyển khúc côn cầu nữ trên băng hỗn hợp của các cô gái Triều Tiên và Hàn Quốc đã ra mắt trong một trận đấu hấp dẫn và thân thiện hôm 4/2.

Các cô gái đến từ hai miền mặc đồng phục thi đấu mang hình bản đồ bán đảo Triều Tiên màu xanh dương nhạt, biểu tượng của hòa bình, là đội khúc côn cầu (KCC) được nói đến nhiều nhất tại Thế vận hội năm nay.

Trận xuất quân với các màn tranh cầu quyết liệt của họ thu hút hàng ngàn người xem ở một đất nước môn KCC trên băng vốn không phải là niềm say mê của người dân.

Các cầu thủ KCC hai miền đã thi đấu dũng mãnh ở Incheon, Hàn Quốc, và thua đội Thụy Điển, đội mạnh thứ 5 thế giới, với tỷ số 1-3. Tuy nhiên các cô gái bán đảo Triều Tiên còn có cơ hội phục thù Thụy Điển vào ngày 12/2 sắp tới ở Thế vận hội Mùa đông PyeongChang, Hàn Quốc.

Doi nu khuc con cau hai mien Trieu Tien gay chu y dac biet
Các nữ cầu thủ hai miền trong trận xuất quân thi đấu với đội Thụy Điển ngày 4/2 - Ảnh: AP

Kết quả trận xuất quân của đội KCC nữ hỗn hợp dường như không thành vấn đề với 3.000 khán giả tại Sân băng Quốc tế Seonhak. Người hâm mộ vẫy những chiếc cờ nhỏ màu trắng xanh biểu thị một bán đảo Triều Tiên thống nhất, cùng dấu hiệu trên đồng phục thi đấu của cầu thủ, và hô vang "Chúng ta là một" trong suốt trận đấu.

Sarah Murray, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển hỗn hợp cho biết: “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ miền Bắc đã chơi rất tốt, dù không được tập luyện nhiều cùng nhau, và tôi tự hào về các cầu thủ này”.

HLV đội tuyển Triều Tiên, Pak Chol Ho, nói rằng người Triều Tiên hai miền "có thể làm bất cứ điều gì nếu họ làm như là một người".

Đội tuyển KCC hỗn hợp của - và Hàn Quốc là một trong loạt biện pháp hòa giải được thể hiện thông qua sự kiện thể thao quốc tế ở Pyeongchang, mà Hàn Quốc coi như là một cơ hội để khôi phục lại sự liên lạc với Triều Tiên sau thời gian căng thẳng hai miền liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Thế vận hội Mùa đông sẽ khai mạc vào ngày 9/2 ở Pyeongchang, một thị trấn trượt tuyết của Hàn Quốc, nơi tổ chức các sự kiện trượt tuyết, trượt ván và trượt băng, và Gangneung, một thành phố ven biển cách đó khoảng một giờ lái xe, tổ chức các sự kiện KCC, trượt băng và môn lăn cầu curling.

Triều Tiên có kế hoạch gửi hàng trăm người đến Thế vận hội ở miền Nam, bao gồm vận động viên, các quan chức, nghệ sĩ và một nhóm cổ vũ 230 thành viên.

Việt Hưng (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI