Đến lượt Tổng thống Trump muốn điều trần để phản bác Comey

10/06/2017 - 06:55

PNO - Hôm 9/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông muốn điều trần về những cuộc đối thoại của ông với cựu Giám đốc FBI James Comey.

Tuyên bố của ông Trump như đổ thêm dầu vào lửa vụ tranh cãi bùng nổ, sau cuộc điều trần trước đó một ngày của cựu Giám đốc FBI, tại Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Khi được hỏi ông có sẵn sàng đưa ra lời khai có tuyên thệ như ông Comey đã làm hay không, ông Trump quả quyết đáp: "100%!”.

Den luot Tong thong Trump muon dieu tran de phan bac Comey
Tổng thống Trump tuyên bố tại cuộc họp báo ngày 9/6 rằng ông “100%” muốn điều trần để phản bác những điều nói dối của ông Comey - Ảnh: WLWT-TV

Tổng thống sốt sắng trả lời một số vấn đề trong cuộc họp báo song phương với Tổng thống Rumani Klaus Iohannis, đang ở thăm Mỹ hôm 9/6, nhưng dường như ông chưa làm các phóng viên hài lòng.

Khi được hỏi ông có ghi âm các cuộc trò chuyện trong Phòng Bầu dục hay không, thực chất đây là nhắc lại một ý kiến ông Trump từng nói trên Twitter vào tháng trước, ông Trump đã né tránh: "Tôi không ám chỉ điều gì cả, tôi sẽ sớm nói với bạn về chuyện này”.

Câu trả lời mơ hồ của ông Trump bỏ ngỏ vấn đề các cuốn băng ghi âm của Nhà Trắng, điều mà các chuyên gia pháp lý nói rằng sẽ lọt vào tầm ngắm một cuộc điều tra đặc biệt của ông Robert Mueller. Ông Mueller là người được chỉ định thay ông Comey tiếp tục điều tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 tại Mỹ.

Ông Trump cũng gián tiếp buộc tội ông Comey khai man, khi ông khăng khăng phủ nhận lời cáo buộc của cựu giám đốc FBI rằng: Tổng thống yêu cầu ông chấm dứt cuộc điều tra của FBI đối với cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, một người tâm phúc của Tổng thống.

"Tôi không nói thế”, ông Trump nói.

Den luot Tong thong Trump muon dieu tran de phan bac Comey
Tổng thống viết trên Twitter: “Comey là kẻ rò rỉ thông tin” - Ảnh: CNN

Đồng thời, ông phủ nhận chuyện ông yêu cầu Comey bày tỏ lòng trung thành đối với Tổng thống. Tuy vậy, ông nói thêm: "Tôi nói như vậy thì có gì sai!”.

Tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng Nhà Trắng, Tổng thống Trump kết luận rằng nhóm của ông "rất hài lòng" sau lời khai của Comey trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Ông Trump đã “giữ im lặng” trong khi Comey lên tiếng hôm thứ Năm, nhưng sang ngày hôm sau, ông viết trên Twitter rằng Comey nói dối khi đưa lời khai có tuyên thệ.

Tổng thống viết: "Mặc dù có rất nhiều tuyên bố giả dối và những lời dối trá, (tôi) đã được minh oan hoàn toàn và trọn vẹn, và Comey là một kẻ rò rỉ thông tin!”.

Việt Hưng (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI