Đệ nhất phu nhân Obama chuẩn bị nói lời tạm biệt trong cuộc phỏng vấn cuối cùng tại Nhà Trắng

06/12/2016 - 11:50

PNO - Chỉ còn 2 tuần nữa, bà Michelle Obama sẽ chính thức rời khỏi Nhà Trắng sau 8 năm làm Đệ nhất phu nhân. Theo đánh giá chung, bà sẽ để lại một di sản ấn tượng, sau hai nhiệm kỳ làm Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.


Đài CBS đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn riêng tư với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào thứ Hai ngày 19/12 sắp tới. Theo nữ phóng viên Oprah Winfrey, người được mệnh danh là Nữ hoàng truyền hình đã từng nhiều lần được làm việc với vợ chồng Tổng thống Obama, cho hay đây sẽ là một cuộc phỏng vấn đặc biệt bởi nó là cuộc phỏng vấn cuối cùng của Đệ nhất phu nhân Michelle tại Nhà Trắng.

Cuộc phỏng vấn này có tên là "Michelle Obama Says Farewell to the White House" (Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói lời tạm biệt với Nhà Trắng). Trong đó, sẽ là cái nhìn khái quát lại 8 năm làm Đệ nhất phu nhân của bà Michelle như cuộc sống sinh hoạt trong Nhà Trắng, di sản bà để lại và những kế hoạch cho tương lai.

De nhat phu nhan Obama chuan bi noi loi tam biet trong cuoc phong van cuoi cung tai Nha Trang
Chỉ còn 2 tuần nữa, bà Michelle Obama sẽ chính thức rời khỏi Nhà Trắng sau 8 năm làm Đệ nhất phu nhân.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang trong những ngày cuối cùng ở Nhà Trắng. Và theo đánh giá chung, bà sẽ để lại một di sản ấn tượng, sau hai nhiệm kỳ làm Đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Giới quan sát nhận định: trong quá khứ, và rất có thể là cả trong tương lai, nước Mỹ khó lòng tìm được một phu nhân Tổng thống như vậy.

Xứng danh "Đệ nhất phu nhân"

Bà Michelle nổi tiếng là người có sức lôi cuốn mạnh mẽ và là người rất thực tế. Từ một luật sư, bà đã trở thành một nhân vật quan trọng trong văn hóa đại chúng Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động, Michelle LaVaughn Robinson từng là một sinh viên giỏi khi còn ngồi ở giảng đường đại học và tốt nghiệp khoa Luật trường Đại học Harvard thanh thế.

De nhat phu nhan Obama chuan bi noi loi tam biet trong cuoc phong van cuoi cung tai Nha Trang
Trong suốt những năm làm Đệ nhất phu nhân của mình, bà Michelle đã đưa ra không ít chương trình ủng hộ giáo dục cũng như những lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái. Chính điều đó đã khiến cho hình tượng của phu nhân Obama ngày càng đáng tin cậy và đẹp đẽ trong mắt công chúng.


“Tôi trưởng thành ở phía Nam Chicago trong một gia đình có cha là một người lao động chân tay, còn mẹ là một người nội trợ. Nhờ sức lao động siêng năng của cha mẹ cả hai anh em tôi đều được học đại học. Qua cuộc sống của cha mẹ và bản thân, tôi biết mình vẫn có thể nuôi dưỡng ước mơ ở nước Mỹ” – bà Michelle nói tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ hồi năm 2008.

Michelle gặp ông Obama cách đây hơn 1/4 thế kỷ, khi bà đang làm việc ở Chicago. Khi ông Obama bắt đầu tham gia chính trường, Michelle đã trở thành người bảo vệ, đấu tranh mạnh mẽ cho chồng trên trường quốc tế và trong mỗi chiến dịch tranh cử.

Michelle còn bảo vệ những chính sách gây tranh cãi của chồng, trong đó có cả những thay đổi về chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ ông trở thành người sống “có tình” hơn.

De nhat phu nhan Obama chuan bi noi loi tam biet trong cuoc phong van cuoi cung tai Nha Trang
Những bức ảnh cuối cùng của Đệ nhất phu nhân được chụp tạ Nhà Trắng do Vogue thực hiện.

“Hàng triệu người Mỹ biết rằng Obama hiểu được những ước mơ của họ, rằng Obama sẽ chiến đấu cho những người như họ và ông sẽ tạo nên sự thay đổi mà chúng ta cần” – bà Michelle nói. "Và cuối cùng, sau tất cả những gì đã diễn ra trong thời gian qua, Barack Obama mà tôi thấy ngày hôm nay vẫn là người mà tôi đem lòng yêu cách đây 19 năm

“Trong số các đảng viên đảng Dân chủ, Michelle có tới 95% tỷ lệ ủng hộ. Ở một đất nước có hai đảng hoàn toàn đối lập như nước Mỹ, việc bà Michelle có tới 60% người Mỹ trưởng thành ủng hộ là một điều đáng nể” – Slevin (người viết tiểu sử của Michelle quả quyết.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI