Để lại đôi mắt cho đời, mẹ mong một ngày có thể nhìn thấy con trai mất tích

16/04/2018 - 19:01

PNO - Trước khi qua đời, người mẹ quyết định hiến giác mạc để có thể tiếp tục một cuộc tìm kiếm cậu con trai mất tích từ 22 năm trước.

Theo tờ báo địa phương, trong lúc hấp hối, người phụ nữ ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc quyết định hiến giác mạc để cấy ghép, với hy vọng một ngày nào đó, đôi mắt ấy sẽ thay cô ngắm nhìn cậu con trai mất tích từ 22 năm trước.

De lai doi mat cho doi, me mong mot ngay co the nhin thay con trai mat tich
Bức ảnh của hai mẹ con cô Wang Shiqun từ hơn 20 năm trước.

Wang Shiqun, sống ở thành phố Yibin qua đời vào tuần trước ở tuổi 55, sau cuộc chiến chống căn bệnh ung thư vú trong gần một thập kỉ. Dưới sự giúp đỡ của người em gái, giác mạc của cô đã được trao cho hai bệnh nhân khác.

Lúc mất tích, con trai của cô, Zhu Hai, mới lên 9 tuổi và sống cùng cha sau khi hai người ly hôn. Vào lúc 17 giờ ngày 4/6/1996 cậu bé rời trường về nhà và mất tích kể từ đấy.

Vì không ở Yibin vào thời điểm đó, cô Shiqun không biết gì về chi tiết vụ việc, kể cả việc Zhu Hai mặc quần áo màu gì.

Mặc dù nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích vẫn còn là bí ẩn, anh họ của Zhu Hai kể với bà nội rằng Zhu Hai từng tuyên bố trong buổi họp lớp vào ba ngày trước đó: "Chúng ta ăn mừng ngày hôm nay, vì đây cùng lần cuối cùng chúng ta được gặp nhau".

Qua nhiều năm, cô Wang Shiqun đã đi khắp mọi miền đất nước, từ Côn Minh, Bắc Kinh, đến Thành Đô và các thành phố khác để tìm kiếm con, chỉ với manh mối là vết sẹo trên gót chân.

Người mẹ tội nghiệp cũng từng bị lừa nhiều lần bởi những người cung cấp thông tin giả mạo để trục lợi.

Trong năm 2010, cô Wang Shiqun được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, và trước khi phẫu thuật vào tháng 10, cô đã đề cập đến việc hiến giác mạc.

Em gái cô Shiqun nói: "Chị ấy bảo rằng khi mọi người chết, họ cũng hóa thành tro bụi, vì vậy tốt hơn là nên hiến tặng những gì có thể dùng được. Khi ra đi, chị ấy không muốn nhắm mắt lại. Tôi hứa với chị ấy rằng tôi sẽ giúp chị ấy tìm lại con trai mình".

Hiện tại, các giác mạc của cô Wang Shiqun đã được ghép cho hai bệnh nhân trẻ mắc bệnh về mắt, và biết đâu một ngày nào đó, họ sẽ thay cô tìm thấy cậu con trai mất tích trên thế giới rộng lớn này.

Linh La (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI