Đế chế phẫu thuật thẩm mỹ khổng lồ biến 'Thị Nở thành Nữ thần' tại Trung Quốc

19/04/2018 - 16:10

PNO - Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là điều xa lạ, tế nhị đối với thế hệ trẻ Trung Quốc, đặc biệt trong thời đại số, khi việc đặt hẹn phẫu thuật cũng đơn giản như mua sắm hàng trực tuyến.

Mian Duo là một phụ nữ trẻ sống tại Thành Đô, tuy mọi người khen cô ưa nhìn nhưng Mian Duo vẫn muốn đẹp như thần tượng trên truyền hình. Vì vậy, cách đây ba năm, cô quyết định lên máy bay tới Hàn Quốc để phẫu thuật hàm và gò má.

Trong 7 tiếng đồng hồ nằm trên bàn mổ ở quận Gangnam của Seoul, Mian Duo đã có khuôn mặt với "đường nét mềm mại”. Quá trình phục hồi mất sáu tháng.

De che phau thuat tham my khong lo bien 'Thi No thanh Nu than' tai Trung Quoc
Những bức ảnh trước và sau khi phẫu thuật chia sẻ trên SoYoung.

Hai năm sau, cô tiếp viên hàng không 28 tuổi từ hãng Sichuan Airlines, cao 1 mét 65 và nặng 41 kg trông chẳng khác những nữ diễn viên trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Bạn bè gọi cô là "nữ thần".

Nhưng thật ra Mian Duo không phải là tên thật của cô, mà là tên tài khoản trên mạng xã hội nổi tiếng Trung Quốc, SoYoung. Dù đã chia sẻ hơn 400 bức ảnh cho 174.000 người theo dõi, cô gái từ chối cung cấp tên thật để tránh gặp rắc rối với gia đình.

Tương tự như trang Facebook dành riêng cho phẫu thuật thẩm mỹ, SoYoung là mạng xã hội chuyên nghiệp nhất cung cấp cơ sở dữ liệu về phòng khám, bác sĩ; và 30 triệu người dùng dễ dàng tìm thấy những người có cùng suy nghĩ hay chia sẻ kinh nghiệm về sửa sắc đẹp.

Trên trang web và ứng dụng của SoYoung, nhiều người công khai thảo luận về chủ đề nhạy cảm trong văn hóa xã hội Trung Quốc: phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, thái độ của người dân đang thay đổi, đặc biệt trong số những thành viên dưới 23 tuổi, gọi là Thế hệ Z.

De che phau thuat tham my khong lo bien 'Thi No thanh Nu than' tai Trung Quoc
Thế hệ trẻ tuổi ngày càng quan tâm hơn đến phẫu thuật thẩm mỹ nhờ ảnh hưởng từ các phương tiện truyền thông.

Jin Xing, 39 tuổi, người sáng lập và giám đốc điều hành của SoYoung, cho biết: "Thế hệ trẻ, những người sinh sau năm 1995, chẳng hề xa lạ khái niệm phẫu thuật thẩm mỹ”.

"Họ chưa đủ khả năng, nhưng khi có việc làm hoặc đủ điều kiện để sở hữu thẻ tín dụng cho phép trả góp, họ sẽ không thể vượt qua cám dỗ”.

Hơn 53% người dùng SoYoung thuộc thế hệ 9x trở về sau. Đối với những thành viên lớn nhất trong nhóm, giải phẫu thẩm mỹ chỉ là một mặt hàng xa xỉ mà họ sẵn sàng chi tiêu, tương tự như mua iPhone hay sắm hàng hiệu.

Bên cạnh sự giàu có ngày càng tăng; các phương tiện truyền thông xã hội cho phép chia sẻ các bức ảnh đẹp; sự nổi tiếng của những ca sĩ, người mẫu, diễn viên từng phẫu thuật thẩm mỹ cũng ảnh hưởng đến quan điểm về những gì được chấp nhận.

De che phau thuat tham my khong lo bien 'Thi No thanh Nu than' tai Trung Quoc
Động lực sửa sắc đẹp của chị em Trung Quốc đã thay đổi từ nhằm "thăng tiến trong công việc" sang "thỏa mãn mong muốn của bản thân".

Khi nói đến phẫu thuật thẩm mỹ, mục tiêu hàng đầu của phụ nữ Trung Quốc là làm hài lòng bản thân, theo một cuộc khảo sát năm 2017 trên 200.000 người sử dụng dịch vụ của SoYoung.

Báo cáo của Deloitte năm 2017 cho thấy Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ ba thế giới về phẫu thuật thẩm mỹ và dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Còn theo Citic Securities, thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 25% mỗi năm, đạt mức 300 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020.

Năm 2014, Jin thành lập SoYoung ở Bắc Kinh như một thị trường giúp kết nối các phòng khám với bệnh nhân và cộng đồng những người quan tâm phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm.

De che phau thuat tham my khong lo bien 'Thi No thanh Nu than' tai Trung Quoc
Người dùng trang SoYoung có thể chia sẻ hình ảnh, kinh nghiệm cá nhân về phẫu thuật thẩm mỹ.

Người dùng có thể đăng văn bản, hình ảnh và video cá nhân, xem video giải thích trực tuyến từ các phòng khám và bác sĩ. Họ cũng có thể kết nối và tương tác với người dùng hoặc bác sĩ khác để được tư vấn hoặc tư vấn.

Khi quyết định, người dùng có thể đặt lịch và thanh toán trực tiếp trên ứng dụng hoặc trang web.

SoYoung hiện có hơn 7.000 bệnh viện, phòng khám và 25.814 bác sĩ, trong đó bao gồm khoảng 95% các nhà cung cấp dịch vụ thẩm mỹ được chính quyền chấp thuận.

Đồng thời, công ty còn gửi nhân viên đến 351 thành phố để xác minh trình độ, điều kiện hành nghề của các phòng khám và bác sĩ. Mới đây, công ty vừa chốt đợt bán cổ phiếu quỹ mới nhất vào tháng 3, thu về 600 triệu NDT.

De che phau thuat tham my khong lo bien 'Thi No thanh Nu than' tai Trung Quoc
Ngoài ra, SoYoung còn đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về phòng khám, đội ngũ bác sĩ nhằm bảo vệ người sử dụng.

Bước tiếp theo, Jin Xing mong muốn giới thiệu dịch vụ trợ giúp đặc biệt vào cuối năm nhằm thỏa mãn nhu cầu phẫu thuật ở nước ngoài, bao gồm xin thị thực, đặt vé máy bay, khách sạn và dịch vụ dịch thuật.

Tính đến nay, SoYoung giúp kết nối người dùng với các phòng khám ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Trong đó, Hàn Quốc luôn là điểm đến được ưa thích nhất.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI