Đang trong buổi từ thiện, Trump - Clinton ngang nhiên công kích nhau

21/10/2016 - 14:20

PNO - Hôm qua 20/10, tại buổi từ thiện hàng năm của các ứng viên tổng thống, Donald Trump đã tự làm xấu mặt mình cũng như đánh mất giá trị truyền thống của buổi từ thiện khi lên tiếng chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ.

"Tôi đã tự nhủ chắc Hillary sẽ không đến đây tối nay bởi, theo như tôi đoán, mọi người không gửi email để mời bà ấy. Hay cũng có thể là gửi rồi, và bà ấy chỉ đọc được nó thông qua Wikileaks. Chà, chúng ta biết được nhiều thứ từ Wikileaks. Chẳng hạn như việc Hillary tin rằng có thể đánh lừa mọi người bằng việc rêu rao về một chính sách nào đó với họ trong khi lại đang ấp ủ một chính sách hoàn toàn khác trong lòng".

Khi khán giả bắt đầu la ó, Trump nói tiếp: "Không sao, tôi không rõ người mà họ đang giận dữ là ai, Hillary, mọi người hay là tôi. Ví dụ như, bà ấy đây, ở nơi công cộng, giả vờ như không kì thị người Công giáo". 

Dang trong buoi tu thien, Trump - Clinton ngang nhien cong kich nhau
Đang ở buổi từ thiện, Trump - Clinton ngang nhiên công kích nhau

Trước giờ, việc xuất hiện những âm thanh nhạo báng, giận dữ từ khán giả trong sự kiện này là điều hiếm thấy.

Christine Quinn, cựu phát ngôn viên của hội đồng thành phố New Yorks cho biết: "Tôi đã đến bữa tiệc này sáu, bảy, hay tám lần gì đó. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy những tiếng la ó như vậy".

Mới đầu, Trump chỉ đưa ra những nhận xét nhẹ nhàng. Nhưng sau đó, ông ta trực tiếp công kích bà Hillary. Trump xỏ xiên chuyện bà tàng trữ email rồi vụ rỏ rì email từ Wikileaks, cáo buộc bà né tránh câu hỏi điều tra của FBI.

"Theo như những lời bà ta nói lúc tuyên thệ nhậm chức, Hillary đã quên những thứ mà hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ được biết, nhưng mà tôi có thể tiết lộ cho các bạn". Trump còn nói thêm: "Chà, chúng ta sẽ có một buổi tối thú vị đây".

Dang trong buoi tu thien, Trump - Clinton ngang nhien cong kich nhau
Clinton cũng không hề kém cạnh khi gợi lại cáo buộc tấn công tình dục của Trump.

Clinton cũng không hề kém cạnh khi gợi lại cáo buộc tấn công tình dục của Trump. Thậm chí bà còn đùa cợt về sức khỏe của ông, tiện thể đá xéo sang chuyện Trump "thân thiết" với Tổng thống Nga thế nào. Bà nói: "Donald thực sự khỏe như một con ngựa vậy, mọi người biết đấy, con ngựa mà Vladimir Putin hay cưỡi để đi loanh quanh".

Hầu hết thời gian, Trump chỉ ngồi đó, khoanh tay trước ngực, cười toe toét về những câu đùa của Clinton. Sau khi bà nói xong, ông cúi xuống và nói: "Làm tốt lắm".

Bữa tối tưởng niệm Alfred E. Smith - được tổ chức vào thứ Năm thứ ba của mỗi tháng Mười - là một truyền thống trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và đánh dấu lần cuối cùng hai ứng viên ở cùng với nhau. Được đặt tên theo cựu thống đốc New York và là người Công giáo đầu tiên nhận được đề cử khi đảng Cộng hòa dùng ông để đối lại Herbert Hoover năm 1928, sự kiện tổ chức ở Manhattan này thu hút hơn 1,500 nhà tài trợ, mỗi người sẽ đóng góp ít nhất 3,000 đô-la cho tổ chức từ thiện của Công giáo.

Dang trong buoi tu thien, Trump - Clinton ngang nhien cong kich nhau
Vốn dĩ đây là sẽ là một bữa tiệc vui vẻ cũng như một buổi từ thiện ấm áp như các lần trước, nhưng hai ứng viên tổng thống đã biến nó trở thành một trận đối đầu khác, và biến mình thành trò hề trong mắt các cử tri.

Bữa tối này được tổ chức sau cuộc tranh luận gay gắt lần 3, nhằm nhấn mạnh người Mỹ sẽ phải đối mặt với việc lựa chọn một trong hai ứng viên. Vốn dĩ đây là sẽ là một bữa tiệc vui vẻ cũng như một buổi từ thiện ấm áp như các lần trước, nhưng hai ứng viên tổng thống đã biến nó trở thành một trận đối đầu khác, và có người còn nói rằng họ đã biến mình thành trò hề trong mắt các cử tri?.

Thu Trang (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI