Đằng sau những bức hình ám ảnh trong vụ xả súng Las Vegas

03/10/2017 - 12:30

PNO - Đêm 1/10, sau khi chụp ảnh xong màn cuối Liên hoan âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas, David Becker bước vào lều truyền thông để sắp xếp ảnh đã chụp.

Phóng viên ảnh làm việc cho Getty Images kể lại những gì xảy ra trong vụ xả súng Las Vegas, các phóng viên chỉ được phép chụp ảnh hai ca khúc trong màn bế mạc do ngôi sao nhạc đồng quê Jason Aldean trình diễn.

Khoảng 5 đến 10 phút sau, anh nghe thấy những tiếng nổ và bước ra ngoài xem."Một nhân viên an ninh cho biết đó chỉ là 'pháo' vì vậy tôi quay lại làm việc tiếp”, Becker trả lời tạp chí Time.

Dang sau nhung buc hinh am anh trong vu xa sung Las Vegas
Becker chụp được bức ảnh một người đàn ông đang che chở cho người phụ nữ nằm trên mặt đất trong vụ xả súng Las Vegas - Ảnh: David Becker-Getty Images

 "Lần thứ hai tôi nghe thấy những tiếng nổ và có ai đó nói với tôi ‘đó chỉ là tiếng loa hay thiết bị âm thanh’, và tôi lại quay về công việc dang dở trong lều dành cho truyền thông. Sau loạt tiếng nổ tương tự thứ ba là khi đám đông bắt đầu chạy tán loạn”.

Vào thời điểm đó, Becker nhìn thấy nhiều người hoảng sợ bỏ chạy đến một lối ra ngay gần lều truyền thông, anh bèn giật vội máy ảnh và tìm được một chỗ thuận lợi để ghi lại những gì đang diễn ra."Tôi đứng trên bàn và bắt đầu chụp”, thầm nghĩ chắc “điều đó” không thật sự xảy ra, mà chỉ là âm thanh của loa.

Trời tối và khó nhìn, nhưng Becker vẫn nhìn thấy "nhiều người khóc lóc, có người gọi điện thoại và đám đông lỗn loạn tìm chỗ trú ẩn”.

Becker nghe thấy tiếng súng nổ lẻ tẻ. "Tiếng súng tạm ngưng tôi lại chụp thêm nhiều tấm ảnh, cứ yên ắng tôi lại chụp tiếp. Tôi nghe thấy tiếng người la lớn tắt đèn đi và trật tự. Mọi người co rúm vì sợ hãi. Nhìn vào các bức ảnh chụp trước lúc đó, tôi không biết chính xác đã xảy ra chuyện gì”, Becker kể lại những gì anh chứng kiến trong vụ xả súng Las Vegas.

Dang sau nhung buc hinh am anh trong vu xa sung Las Vegas

Khi những nhóm người bắt đầu giúp đỡ nhau còn những người khác chạy đi tìm chỗ trú ẩn, “tôi đã cố gắng ghi lại bất cứ thứ gì đang chuyển động và được chiếu sáng”, anh nhớ lại và cho biết, thật khó xác định được cảm giác về những gì đang xảy ra.

Lúc 10 giờ 12 phút, chỉ ít phút sau khi nghe thấy những tiếng súng chát chúa, Becker chụp được bức ảnh một người đàn ông dường như đang che chở cho người phụ nữ nằm trên mặt đất.

Cô ấy bị thương, hay tệ hơn, đã không còn sống nữa? Một lúc sau anh thấy cả hai đứng dậy và chạy đi. "Tôi không biết cô ấy có bị thương không, nhưng rõ ràng người đàn ông đã lấy thân mình che chở cho cô gái”, anh nói.

Lúc 10 giờ 16 phút, Becker nhìn thấy mấy xác chết nằm la liệt trên mặt đất, xung quanh là những chiếc ly và lon bia, trong đó có một phụ nữ nằm trong vũng máu.

Anh không chắc cô ấy còn sống hay không và không nhận thấy máu ướt hai bắp chân cô gái cho đến khi được ống kính của anh ghi lại.

Dang sau nhung buc hinh am anh trong vu xa sung Las Vegas
Hình ảnh nạn nhân vụ xả súng đêm 1/10 ở Las Vegas - Ảnh: David Becker-Getty Images

Becker nói: "Hình ảnh đó là khi tôi chịu tác động của những gì xảy ra, khi tôi biết rằng người ta đang hấp hối”.

Sau đó, Becker quay lại lều truyền thông và gọi cho một đồng nghiệp để biết thông tin. Sau đó, anh “bắt đầu xem lại những bức ảnh của mình và những gì tôi nhìn thấy là không thể tin được”.

Trời tối nên Becker không nhìn được rõ các chi tiết khi chụp, nhưng khi nhìn vào những tấm ảnh máu lênh láng, anh thốt lên kinh hoàng “Trời ơi, điều này là có thật”.

Becker tiếp tục chỉnh sửa và lưu hồ sơ các tấm ảnh anh đã chọn. Một vài phút sau, anh cùng những người khác được nhân viên cứu hỏa đưa ra ngoài và họ đưa anh đến chỗ để xe.

Mấy giờ sau đó, người Mỹ một lần nữa thức dậy để tiếp nhận tin về vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước.

Việt Hưng (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI