Dân Syria hoang mang trước đợt không kích sấm sét lúc rạng sáng

14/04/2018 - 13:52

PNO - Cuộc không kích của Mỹ, Anh, Pháp rạng sáng 14/4 khiến người dân Syria không khỏi bàng hoàng khi thấy tên lửa thắp sáng bầu trời.

Một người đăng lên Twitter đoạn clip anh quay được vụ tấn công cùng giọng sợ hãi. Anh ghi trên trang cá nhân rằng “tên lửa ở khắp nơi”.

Chiến sự Syria nổ ra. Bầu trời thủ đô Damascus chuyển sang màu cam đỏ khi các đợt tên lửa nã xuống.

Dan Syria hoang mang truoc dot khong kich sam set luc rang sang
Chiến sự Syria: Hình ảnh về vụ không kích được người dân Syria đăng lên mạng xã hội.

Truyền hình nhà nước Syria thông tin, không kích do Mỹ dẫn đầu đã gây thiệt hại vật chất đối với một trung tâm nghiên cứu khoa học ở quận Barzeh ở thủ đô Damascus. Cụ thể là một tòa nhà nơi có phòng đào tạo và một số phòng thí nghiệm bị tấn công.

Đài truyền hình trên cũng cho biết hiện có ít nhất 3 người bị thương ở thành phố Homs sau loạt không kích đầu tiên. Nguyên nhân là những tên lửa bay chệch khỏi mục tiêu ban đầu là nhắm vào một căn cứ quân sự. 

Trong khi đó, đưa tin về chiến sự Syria, số liệu người bị thương do Sputnik thu thập từ người dân địa phương là 6 người. 

Theo thông tin của Sputnik, phần lớn tên lửa nhắm vào Syria đã bị lực lượng không quân phía ở Syria đánh chặn. Nga được cho là đã giúp đỡ Syria lắp đặt hệ thống phòng không.

Vài giờ sau khi xảy ra đợt không kích Syria, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tên lửa của Mỹ, Anh và Phá đã nhắm vào cả khu vực quân sự lẫn dân sự. Tuy nhiên, không có tên lửa nào tấn công vào căn cứ quân sự của Nga như Tartus và Hmeymim.

Song song đó, nhiều người dân Syria đổ về thủ đô Damascus để bày tỏ sự ủng hộ đối với lực lượng quân đội chính phủ và Tổng thống Bashar Assad. Họ vẫy cờ Syria và giương khẩu hiệu phản đối cuộc không kích.

Một trong số đó cho biết: “Chúng tôi muốn cho mọi người thấy chúng tôi không sợ không kích”.

Bộ Thông tin Syria ngày 14/4 lên tiếng chỉ trích truyền thông phương Tây cố tình phóng đại về quy mô cuộc tấn công của Mỹ và liên quân nhằm vào Syria. 

Anh Thông (theo Aljazeera, Sputnik, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI