Cuộc sống thượng lưu của Phu nhân Bộ trưởng Tài chính gây bão cho chính quyền Trump

23/08/2017 - 10:17

PNO - Chính quyền Tổng thống Trump gián tiếp dính rắc rối, sau khi phu nhân Bộ trưởng Tài chính Mỹ Louise Linton khoe cuộc sống dát đầy hàng hiệu trong một chuyến bay công vụ.

Nữ diễn viên Louise Linton và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin kết hôn hồi tháng Sáu vừa qua. Linton là vợ thứ ba của ông Mnuchin. Bà gây chú ý rất lớn đối với công chúng, bởi hình ảnh hiện đại và trẻ trung của mình.

Phu nhân Louise Linton ngày 21/8 đã vô tư đăng ảnh mình bước xuống từ một chiếc máy bay công vụ, kèm dòng ghi chú cho biết bà mình có một chuyến bay đến Kentucky rất tuyệt vời.

Cuoc song thuong luu cua Phu nhan Bo truong Tai chinh gay bao cho chinh quyen Trump
Nội dung đăng tải trên Instagram gây bão dư luận của phu nhân Louise Linton.

Bên cạnh đó, phu nhân này không quên nhắc đến hai thương hiệu thời trang đắt đỏ Hermes và Valentino, ám chỉ những món đồ sang trọng mình đang mang trên người.

Hình ảnh đăng tải lên trang Instagram đã gây nên làn sóng chỉ trích nhằm vào vị phu nhân này. Hầu hết mọi người khi nhìn thấy bức ảnh này đều liên tưởng đây là chuyến đi cá nhân và bà Louise Linton đang cố tình khoe của với những món đồ thời trang đắt tiền.

Một người dùng Instagram với tên tài khoản Jenni M bình luận: “Rất vui khi biết chính chúng tôi chi trả cho chuyến đi này”.

Đây là chuyến bay sử dụng máy bay của lực lượng không quân Mỹ nên hình ảnh bà Louise Linton đưa lên được cho là vô cùng nhạy cảm.

Cuoc song thuong luu cua Phu nhan Bo truong Tai chinh gay bao cho chinh quyen Trump
Bà Louise Linton phải lên tiếng xin lỗi vì cách xử sự thiếu kiềm chế.

Đọc bình luận, bà Louise Linton ngay lập tức phản pháo với giọng điệu thách thức, bỡn cợt: “Hay đấy! À mà bạn nghĩ đây là chuyến bay cá nhân à? Bạn nghĩ chính quyền trả tiền cho kỳ trăng mật của chúng tôi hay chuyến du lịch cá nhân luôn sao? (cười)”.

Louise Linton còn viết: “Bạn có đóng góp cho nền kinh tế bằng vợ chồng tôi không, tính về tiền thuê bạn đóng hay sự hy sinh cá nhân bạn cho đất nước này đấy?

Tôi chắc rằng nếu có chi trả thì chính chúng tôi chi trả cho chuyến đi này nhiều hơn phần đóng góp của bạn…. Cảm ơn về lời bình luận bẩn thỉu này…”.

Cách đáp trả ăn miếng trả miếng của phu nhân Louise Linton đã đẩy sự việc đi xa và càng chọc giận dư luận. Vì thế, bà buộc phải xóa nội dung trên và sau đó thiết lập chế độ tài khoản thành riêng tư, chỉ để bạn bè thân thiết vào xem.

Ngày 22/8, bà Linton đã chính thức đưa ra lời xin lỗi về cư xử không hợp lý cũng như đăng nội dung không phù hợp trên Instagram cá nhân.

Rắc rối lần này do bà Linton gây ra được cho là đã vô tình gây khó cho chồng.

Cuoc song thuong luu cua Phu nhan Bo truong Tai chinh gay bao cho chinh quyen Trump
Lễ cưới của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hồi tháng Sáu với sự tham dự của vợ chồng Tổng thống Donald Trump.

Hiện Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đang bị các chính trị gia thân cận của Tổng thống Trump chỉ trích vì ông này không thể hiện rõ ràng tinh thần chủ nghĩa dân túy trong các hoạt động của mình.

Trong khi đó, một trong những mũi nhọn của chính quyền Trump là hướng đến chủ nghĩa dân túy.

Bản thân ông Steven Mnuchin là một chuyên gia tài chính lão luyện tại Phố Wall và cũng là một nhân vật có máu mặt trong giới Hollywood. Tuy nhiên, ông lại chưa từng có kinh nghiệm hoạt động tại chính trường.

Ông Steven Mnuchin từng ở vị trí Giám đốc Điều hành công ty tài chính sừng sỏ Goldman Sachs với giá trị tài sản cá nhân ước tính hàng trăm triệu USD.

Đây không phải là lần đầu tiên phu nhân Linton dính bão dư luận. Năm 2016, bà Linton từng bị công kích sau khi ra mắt quyển tự truyện cá nhân In Congo’s Shadow (Bóng tối ở Congo).

Tự truyện có lấy bối cảnh ở Zambia, nơi bà Linton kể rằng mình đã trải qua một phần thời sinh viên. Qua mô tả của bà, đây là nơi bị chiến tranh xâu xé, đói nghèo đến nỗi thú hoang chạy đầy đường.

Trong tự truyện, bà mô tả bản thân là một vị cứu tinh da trắng. Với nhiều người, đây là điều ấu trĩ và lố bịch. Ngay sau đó, vì bị chỉ trích quá nhiều, bà đã cho thu hồi sách và cam kết sẽ dành toàn bộ tiền thu được từ bán sách dành cho hoạt động từ thiện.

Anh Khôi (theo Huffington Post, Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI