Cụ bà vĩ đại nhất nước Anh mừng sinh nhật với 163 đứa cháu

11/07/2017 - 06:02

PNO - Mừng sinh nhật lần thứ 90, cụ bà Jessie Smith được xem là "cụ bà vĩ đại nhất nước Anh" hạnh phúc bên con cháu của mình với 12 người con, 44 đứa cháu, 99 chắt và 20 chút.

Bà Jessie Smith "sở hữu" một gia đình đồ sộ với 12 người con, 44 đứa cháu, 99 đứa chắt, 20 đứa chút.

Đứa nhỏ nhất là bé Rae, chỉ mới hơn hai tháng tuổi và đứa cháu lớn nhất là bà Sharon, đã 52 tuổi.

Cu ba vi dai nhat nuoc Anh mung sinh nhat voi 163 dua chau
Ba Jessie Smith, 90 tuổi, có tổng cộng 175 con cháu, bao gồm 12 người con và 163 đứa cháu- Ảnh: The Sun

Với số lượng thành viên khủng, con cháu phải vẽ một sơ đồ cây gia đình để bà tiện theo dõi vì không thể nhớ được hết tên của tất cả.

Năm 1927, bà Jessie sinh ra ở quận Canning Town (phía tây thành phố London) và gặp người chồng quá cố của mình khi bà 17 tuổi tại nhà máy sản xuất vải ở Plaistow. Đây cũng là nơi họ làm việc chung.

Con gái đầu lòng sinh năm 1945 và được đặt tên là Jessie theo tên mẹ. Sau đó, những người con còn lại lần lượt ra đời trong sự hạnh phúc của hai vợ chồng.

Cu ba vi dai nhat nuoc Anh mung sinh nhat voi 163 dua chau
Bà Jessie và một số người con của mình - Ảnh: The Sun

Cô Katy Preshaw, 34 tuổi, một trong những cô cháu gái của bà, chia sẻ: "Bà ngoại thật sự là một người bà vĩ đại và đáng kính đối với tất cả thành viên trong gia đình. Vì vậy, đại gia đình luôn cố gắng họp mặt mỗi năm để quây quần bên bà."

Hiện sống ở thành phố Dagenham, nơi bà tổ chức sinh nhật lần thứ 90 của mình, bà vẫn cố gắng không dựa dẫm vào con cháu mặc dù đã lớn tuổi, mắc bệnh tim và gặp vấn đề về thính giác.

Cu ba vi dai nhat nuoc Anh mung sinh nhat voi 163 dua chau
Đại gia đình của cụ bà vĩ đại nhất nước Anh - Ảnh: The Sun

Cụ bà vĩ đại nhất nước Anh vui vẻ nói: "Tôi luôn đùa rằng chúng tôi có quá đông con cháu vì ngày trước không có TV hay các thiết bị công nghệ như hiện nay.

Thật thú vị khi nghĩ rằng tôi có nhiều đứa cháu nhất nước Anh. Đối với tôi, gia đình là điều quý giá nhất mà tôi có được."

Vì quá đông con cháu, không thể tặng quà cho mỗi người vào các dịp Giáng sinh nhưng bà vẫn cố gắng mua những vật dụng cần thiết và quần áo tặng từng gia đình nhỏ mỗi khi sắp chào đón thành viên mới.

Cu ba vi dai nhat nuoc Anh mung sinh nhat voi 163 dua chau
Cụ bà vĩ đại nhất nước Anh bên đứa cháu nhỏ mới bảy tháng rưỡi - Ảnh: The Sun

Trước đó, danh hiệu "người bà vĩ đại" từng thuộc về cụ bà Margaret Howarth, 97 tuổi, khi đàn cháu của bà lên đến 154 người, bao gồm 45 đứa cháu, 84 chắt, 25 chút.

Cu ba vi dai nhat nuoc Anh mung sinh nhat voi 163 dua chau
Cụ bà Magaret Howarth, 97 tuổi từng giữ danh hiệu "cụ bà vĩ đại nhất nước Anh" - Ảnh: Daily Mail

Nguyễn Khanh (Theo The Sun, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI