Cụ bà 88 tuổi bán nhà để du lịch vòng quanh thế giới

28/01/2018 - 14:34

PNO - Trong suốt 10 năm qua, cụ bà đã ghé thăm 12 nước khác nhau từ New Zealand đến Nam Phi hay Thụy Sĩ.

Bất chấp tuổi tác, cụ bà Jiang Bin, từ Trung Quốc, đã lên trực thăng đến những đỉnh núi tuyết ở dãy Alpes Thụy Sĩ và đi bè trên sông băng ở New Zealand. 

Cu ba 88 tuoi ban nha de du lich vong quanh the gioi

Năm ngoái, bà đã quyết định bán căn nhà của mình để tiếp tục thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới trong những năm cuối đời.

Theo tin tức của tờ Qianjiang Evening News, bà Jiang đã bắt đầu cuộc hành trình của mình sau khi nghỉ hưu vào năm 2009. Kể từ đó, bà đã đặt chân đến 12 đất nước khác nhau, bao gồm cả Mỹ, Pháp, Nam Phi, và Thái Lan.

Vào năm 2017, bà đã quyết bán căn nhà ở Hàng Châu để có nhiều tiền đi du lịch hơn.

Cu ba 88 tuoi ban nha de du lich vong quanh the gioi

Bà đã bỏ một phần trong khoản tiền bán nhà vào trong phong bao để mừng cưới cháu gái, phần còn lại bà dành cho việc du lịch của mình, còn những chi phí sinh hoạt hàng ngày được chi trả bằng tiền lương hưu.

Năm nay, bà sẽ ghé thăm Nhật Bản.

Trong lúc này, bà đang ở một viện dưỡng lão phức hợp nơi mà bà dành thời gian của mình để dùng WeChat và lướt Web, cập nhật tiếng lóng mới nhất mà giới trẻ đang sử dụng hiện nay. 

Nhân viên ở đây nói bà có một “tâm hồn trẻ trung” dù tuổi tác đã cao.

Cu ba 88 tuoi ban nha de du lich vong quanh the gioi

Cư dân mạng như được truyền cảm hứng bởi câu chuyện của bà Jiang, họ hi vọng sẽ vẫn dám mạo hiểm và sống hết mình như bà Jiang khi ở tuổi 88. 

Tuy nhiên, những người khác thì cho rằng bà Jiang thực hiện được ước mơ du lịch của mình cũng một phần bởi vì bà vốn xuất thân trong một gia đình giàu có với việc kinh doanh bất động sản.

Một người dùng Weibo cho biết: “Cụ bà nói: Bán đi căn nhà này thì tôi vẫn có tám hay chín cái nữa”.

Chinh Lê (Theo medium)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI