Cõng vợ lên đỉnh núi hơn 1.500 mét để hoàn thành ước nguyện

24/10/2017 - 06:56

PNO - Một người đàn ông từ ngôi làng nhỏ ở miền đông Trung Quốc đã cõng người vợ tàn tật lên đỉnh ngọn núi thiêng, nhằm giúp cô ấy hoàn thành ước nguyện của mình.

Vào năm 2001, chỉ 1 tháng sau khi sinh con trai đầu lòng, cô Song Qinghua gặp tai nạn và rơi vào cơn hôn mê sâu.

Nhưng mặc cho mọi thử thách, anh Zhang Yuhua vẫn không ngừng hi vọng về một ngày vợ mình sẽ tỉnh lại.

Là một ca sĩ nghiệp dư, anh Zhang đàn hát cho vợ nghe mỗi ngày, tháng này qua tháng khác, suốt gần 4 năm cho đến ngày cô tỉnh lại.

Cong vo len dinh nui hon 1.500 met de hoan thanh uoc nguyen

Anh Zhang nói: “Khi tỉnh dậy, cô ấy luôn ước mơ được đi đến đỉnh núi Tai. Đó là điều mà mọi người tại tỉnh Sơn Đông đều mong muốn”.

Ngọn núi cao 1.532 mét là một trong năm ngọn núi lớn của Trung Quốc. Nơi đây có ý nghĩa rất lớn về tinh thần và tôn giáo đối với người dân quanh vùng.

Theo thời gian, sức khoẻ của cô Song được cải thiện đáng kể, nhưng cô không bao giờ lấy lại được cảm giác ở cánh tay và chân. Bây giờ, cô hoàn toàn lệ thuộc vào chiếc xe lăn để đi lại.

Tuy nhiên, anh Zhang quyết tâm giúp vợ hoàn thành ước mơ. Với sự giúp đỡ của một vài người bạn, anh Zhang buộc vợ cùng chiếc xe lăn lên lưng rồi leo lên đỉnh núi.

Cong vo len dinh nui hon 1.500 met de hoan thanh uoc nguyen
Sau 17 năm kể từ tai nạn, anh Zhang vẫn một lòng chăm sóc, yêu thương vợ, dù nhiều lúc mọi người khuyên anh nên tìm cho mình một tình yêu mới.

Nhóm của họ bắt đầu chuyến đi vào 8 giờ sáng ngày Chủ nhật 22/10, và lên đến đỉnh núi tám tiếng sau đó.

Lúc lên đến đỉnh núi, cô Song nói với chồng: “Mọi thứ thật đẹp. Em vô cùng hạnh phúc”.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI