Con gái bệnh nặng không ai chăm, mẹ già 77 tuổi dốc hết sức tàn đổi sự sống cho con

11/12/2017 - 15:02

PNO - Trên giường bệnh tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Nhân dân số 6 thành phố Quý Dương, Trung Quốc, có một nữ bệnh nhân nằm bất động với ánh mắt vô hồn.

Cạnh giường là một bà lão gầy gò, mặt đầy nếp nhăn, mái tóc bạc phơ đang cầm chiếc bát xúc từng thìa cháo cho con ăn.

Con gai benh nang khong ai cham, me gia 77 tuoi doc het suc tan doi su song cho con
 

Bà lão ấy tên Tiếu Lan Anh, 77 tuổi, nhà ở khu dân cư Thạch Động Pha, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu. Còn người phụ nữ đang nằm kia là con gái bà, Thôi Châu Dương, năm nay đã ngoài 50 tuổi.

Hơn 10 năm trước con gái bà Lan Anh đột nhiên có vấn đề về thần kinh. Ba năm trước, tình trạng của chị Dương bắt đầu trở nên nặng hơn, thường bỏ nhà đi lang thang, mà mỗi lần đi đều đi hơn chục ngày mới về. Mỗi ngày, sức khỏe của chị lại càng yếu đi, dẫn tới phải nằm viện như hiện nay.

Bà Lan Anh nói, cho dù con bà có mang bệnh nằm liệt giường, nhưng bà vẫn mang một niềm tin sắt đá rằng con bà sẽ tỉnh lại. Bà mượn tiền để đưa con đi khám khắp các bệnh viện ở Quý Dương, cuối cùng được xác định bị mắc chứng động kinh, não úng thủy, suy thận.

Con gai benh nang khong ai cham, me gia 77 tuoi doc het suc tan doi su song cho con
 

Điều trị được một thời gian đến khi không còn tiền nữa, bà đành đưa con về nhà. Sau đó bà lại tiếp tục tìm bệnh viện để chữa trị cho con gái, và bà tìm đến Bệnh viện Nhân dân số 6. Bà cụ nói, tiền trong nhà đều dùng để chữa bệnh hết rồi, để tiết kiệm, bà lão cũng chỉ ăn cháo hay nấu tạm ít mì ăn qua ngày.

Bà cụ kể, con rể bà mất hơn 10 năm trước, bà có một người cháu ngoại, nhưng chẳng bận tâm gì đến mẹ mình, thậm chí đi biệt tăm, chẳng về thăm lấy một lần. “Tôi thì già rồi nhưng con gái tôi nhất định phải sống tiếp. Nhưng lỡ tôi mà đi rồi thì e rằng nó  (Châu Dương) cũng chẳng sống được”, bà lão không ngăn được dòng nước mắt.

Phó khoa ngoại, bác sĩ Quách Hiểu Đào cho biết, bệnh nhân vừa mới nhập viện không lâu nhưng tình hình sức khỏe rất yếu, thường xuyên sốt cao, hơn nữa chế độ dinh dưỡng cũng không đảm bảo dẫn đến suy kiệt sức khỏe, không còn ý thức. 

Con gai benh nang khong ai cham, me gia 77 tuoi doc het suc tan doi su song cho con
 

Qua kiểm tra phát hiện, chị Dương không chỉ bị ngờ nghệch, động kinh mà phổi, thận, đường tiết niệu đều bị viêm nhiễm, toàn thân còn nhiều chỗ bị hoại tử.

Qua vài ngày điều trị, bệnh nhân đã có chút phản ứng, có thể ăn chút đồ loãng.

“Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân này, điều làm tất cả mọi người đều cảm động đó chính là sự chăm sóc của mẹ bệnh nhân. Bởi vì bệnh tình con gái bà thực sự rất nặng, vì thế phải nằm phòng giám sát, yêu cầu có người nhà bên cạnh 24/24.

Và việc này chỉ có một mình bà cụ gánh vác, bà luôn bên cạnh con gái không rời nửa bước”, bác sĩ chia sẻ.

Bác sĩ Quách còn nói, thực ra con gái bà cụ đã không còn minh mẫn, nhưng bà vẫn không chịu từ bỏ: “Bà ấy từng nói bà nguyện đánh đổi tất cả chỉ cần con gái bà được khỏe lại.”

Chinh Lê (Nguồn Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI