Con bị bạn bè trêu chọc vì khuyết tật, người mẹ đã mang lại bài học nhớ đời

25/07/2017 - 14:30

PNO - Một người mẹ ở bang Arizona (Mỹ) dùng mạng xã hội để khuyến khích các bậc phụ huynh dạy con cách tôn trọng sự khác biệt, sau khi cậu con trai khuyết tật của cô bị bạn bè nhạo báng.

Sự việc bắt đầu khi Stacey Gagnon cùng chồng và sáu đứa con đến tham dự lể cầu nguyện, tại một nhà thờ mới vào Chủ nhật 16/7 ở Camp Verde, Arizona.

Trong bài đăng trên Facebook, cô kể rằng lúc vừa dắt đám trẻ vào nhà thờ, “căn phòng bỗng trở nên im lặng, và mọi đứa trẻ khác đều nhìn chằm chằm hoặc chỉ trỏ vào cậu con trai Joel”.

Con bi ban be treu choc vi khuyet tat, nguoi me da mang lai bai hoc nho doi
Cô Gagnon nhận nuôi bốn đứa trẻ khuyết tật, trong đó có Joel, cậu bé mắc hội chứng Goldenhar.

Cô Stacey Gagnon, 41 tuổi, nhận nuôi Joel khi cậu bé mới 18 tháng tuổi. Joel mắc hội chứng Goldenhar, một khiếm khuyết bẩm sinh ảnh hưởng đến sự phát triển của mặt và các bộ phận khác trên cơ thể.

Kết quả, Joel không có vành tai phải và thiếu một xương sườn bên phải. Nhưng ngoại trừ vẻ ngoài khác biệt, Joel vẫn luôn là một cậu bé bình thường như bao bé trai khác.

Cô Gagnon từng là giáo viên trường tiểu học, và vẫn thường học sinh về giá trị của sự khác biệt khi những tình huống tương tự xảy ra trong quá khứ.

Sau vụ việc, cô Gagnon ghi lên Facebook: “Tôi biết Joel trông có vẻ khác lạ, nhưng những gì xảy ra ngày hôm nay thật sự làm chúng tôi tổn thương. Tôi giữ Joel trong vòng tay, giữa mọi ánh nhìn, và thằng bé đã vẽ dòng chữ 'Joel yêu mẹ' vào lòng bàn tay tôi”.

“Tôi vẫn luôn dạy học sinh cách cảm thông với sự khác biệt của những người xung quanh. Nhưng hôm nay tôi không thể làm điều đó vì mải bận giữ chặt đứa con trai đang run rẩy của mình”.

Con bi ban be treu choc vi khuyet tat, nguoi me da mang lai bai hoc nho doi

Cô Gagnon hy vọng những lời từ đáy lòng sẽ khuyến khích các bậc phụ huynh dạy cho con họ về sự khác biệt. Bài viết của cô đã được chia sẻ hơn 20.000 lần trên mạng xã hội.

“Chúng không phải là những đứa trẻ xấu tính. Nhưng trẻ em luôn sợ những gì không giống với bình thường, vì vậy phụ huynh cần giải thích rằng sự khác biệt đó không phải là vấn đề quan trọng".

Cô Stacey Gagnon hiện đang là y tá chăm sóc cho những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt. Theo cô, một trong những điều quan trọng nhất mà cha mẹ có thể dạy con mình là sự đồng cảm và lòng thương người.

Đối với Joel, Gagnon nói rằng cậu bé đã hồi phục nhanh chóng sau cú sốc, và vẫn vui vẻ trong giờ ăn trưa sau buổi lễ.

Ngọc Hạ (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI