Chỉ cần 3 cước, du khách Trung Quốc đá văng tuyệt tác 3 nghìn năm tuổi

03/06/2017 - 09:30

PNO - Chỉ bằng ba cú đá, người đàn ông đã hủy hoại tuyệt tác mà thiên nhiên tốn cả nghìn năm mới tạo ra được.

Phải mất hàng nghìn, thậm chí hàng triệu năm thiên nhiên tạo ra những măng đá vôi trong hang động, nhưng chỉ mất vài giây để một khách du lịch vô ý thức làm hỏng chúng.

Đó là trường hợp ở Tây Nam Trung Quốc, khi một người đàn ông cố ý phá hủy măng đá cao 50cm tại hang động ở quận Songtao, tỉnh Quý Châu.

Chi can 3 cuoc, du khach Trung Quoc da vang tuyet tac 3 nghin nam tuoi

Tờ Beijing Youth Daily nhận xét vào hôm thứ Sáu 2/6 rằng vụ việc càng khiến cho hình ảnh khách du lịch Trung Quốc trở nên xấu xí hơn.

Camera giám sát ghi hình lại cảnh người đàn ông mặc áo trắng cố đá măng đá vôi bên cạnh con đường chính trong hang động, trong khi những du khách khác vẫn đang chụp ảnh trong sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Sau ba cú đá không nhân nhượng, người đàn ông làm gãy lìa phần đỉnh măng đá dài 30cm và sau đó thản nhiên đi chỗ khác.

Anh ta thậm chí còn khoe “thành tích” với người đi cùng.

Ban quản lý hang động đã liên lạc với cảnh sát địa phương, nhưng họ vẫn chưa tìm thấy người đàn ông thiếu ý thức.

Phải mất một thời gian dài hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm để một khối măng đá nhô lên từ dưới mặt đất, hay những nhũ đá hình thành từ trần hang.

Một khi đã gãy, sẽ rất khó có thể phục hồi nguyên trạng.

Tuy nhiên, theo một báo cáo của Sina News, cảnh sát địa phương cho biết, nếu người đàn ông bị bắt, anh ta chỉ phải nhận một bài giảng về hành vi không thích hợp của mình và phạt tiền 500 nhân dân tệ.

Nhiều cư dân mạng lên tiếng bức xúc về quy định có phần quá nhẹ tay này, một người ghi: “Chỉ 500 nhân dân tệ?! Xin mời mọi người vào đá thử!”

Nhiều vụ việc phá hoại thạch nhũ, măng đá khác cũng đã được báo cáo ở các tỉnh Sơn Đông và Liêu Ninh trong thời gian gần đây.

Linh La (Theo SCMP, Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI