Cháy rừng tại Mỹ: Người vợ ra đi trong vòng tay chồng giữa biển lửa

17/10/2017 - 06:00

PNO - Hỏa hoạn khủng khiếp ở California buộc một cặp vợ chồng già nhảy vào bể bơi để tránh khí nóng bỏng rát khi ngôi nhà của họ bốc cháy rừng rực, tại đó người vợ đã ra đi trong vòng tay người bạn đời của mình.

Armando Berriz, 76 tuổi, và bà Carmen, 75 tuổi, người vợ đã sống chung với ông 55 năm, đi nghỉ mát ở vùng rượu nho ở California cùng với con gái, con rể và cháu ngoại.

Họ đã có 3 ngày tuyệt vời sống bên nhau tại ngôi nhà thuê ở khu đồi trồng nho trước khi đám cháy rừng lan đến vùng này đầu tuần trước.

Chay rung tai My: Nguoi vo ra di trong vong tay chong giua bien lua
Bà Carmen Caldentey Berriz (phải) và ông Armando Berriz (trái). Bà Carmen qua đời ngày 9/10 khi cùng chồng tránh hỏa hoạn trong bể bơi ở Santa Rosa - Ảnh: Gia đình Berriz

"Tối hôm đó, chúng tôi chơi game và ngồi chơi bên cạnh bể bơi trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 đến 11 giờ đêm”, Monica Berriz, con gái của ông bà Berriz nhớ lại.

"Chúng tôi thưởng thức làn nước massage thân thể mình trong bể sục, không ngửi thấy mùi khói cháy hay nhìn thấy bất cứ dấu hiệu nào của tai họa đến gần”, Ocon nói.

Vài giờ sau, chồng Ocon đánh thức cô dậy, nói rằng anh ta ngửi thấy mùi khói. Họ nhìn ra ngoài cửa sổ căn nhà và thấy một dải sáng nhẹ trên sườn núi gần đó.

"Tôi không cảm thấy lo lắng gì nhiều, nên khi đi về phía phòng cha mẹ ở đầu bên kia căn nhà, tôi lưỡng lự không biết có cần đánh thức họ dậy hay không, và quyết định quay trở lại phòng mình để ngủ tiếp”, Ocon nói.

Chay rung tai My: Nguoi vo ra di trong vong tay chong giua bien lua
Bể bơi ở Santa Rosa nơi ông bà Berriz trú ngọn lửa và là nơi bà Carmen qua đời - Ảnh: Gia đình Berriz

"Ngay khi tôi trở lại phòng ngủ, một ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở ngôi nhà phía phòng chúng tôi, than hồng bay điên cuồng trong không khí”.

Ocon vội chạy đi đánh thức cha mẹ, nhưng ngọn lửa di chuyển rất nhanh và tiến thẳng đến ngôi nhà của họ.

Ocon kể lại: "Chuyện xảy ra chỉ trong vài phút, ngọn lửa cuồng nộ và hung hãn ập tới”.

Cô đánh thức con gái dậy, và con gái cô chỉ có đủ thời gian giật lấy chiếc khăn tắm quấn vào người, cả nhà vội chui vào những chiếc xe của mình.

Cả gia đình đi trên 3 chiếc xe, cố gắng lái xuống đường tìm chỗ an toàn, nhưng xe ông bà Berriz bị tụt lại khi cả nhóm cố gắng né tránh những nơi có lửa.

Cặp vợ chồng già còn lại một mình, hết đường đành quay trở lại ngôi nhà của họ, nơi có một chỗ an tòa duy nhất là cái bể bơi.

Chay rung tai My: Nguoi vo ra di trong vong tay chong giua bien lua
Ông Armando Berriz (trái) bị bỏng nặng sau trận hỏa hoạn ngày 9/10 - Ảnh: Gia đình Berriz

Hai vợ chồng già nắm tay nhau chạy đến bể bơi, đó là nơi duy nhất không bị cháy, cũng là con đường duy nhất hai người có thể tới. Họ nhảy vội vào bể bơi.

Ocon ước tính cha mẹ cô đã ngâm mình trong nước bể bơi 5 đến 6 giờ, lâu lâu nổi lên thở.

"Hai người không rời nhau suốt thời gian dưới bể bơi, mẹ tôi vật vã chịu đựng, bà ấy không có sức chịu đựng như cha tôi”, Ocon nói. Cô nghẹn ngào: “Bà ấy yếu dần rồi kiệt sức, mẹ tôi ra đi yên bình trong vòng tay cha tôi…”.

"Mẹ tôi chết vì hít phải khói đặc, vì cảm lạnh khi ngâm mình trong bể bơi và mất thân nhiệt, nhưng bà ấy ra đi thật yên bình”, Ocon nói.

Chay rung tai My: Nguoi vo ra di trong vong tay chong giua bien lua
Cặp vợ chồng Carmen và Armando Berriz đã sống với nhau hạnh phúc hơn nửa thế kỷ - Ảnh: Gia đình Berriz

Ông Armando Berriz phải bám vào bờ bể bơi để giữ cho cả hai nổi lên, ông bị bỏng độ hai.

Cặp vợ chồng Berriz yêu nhau từ thời thơ ấu ở Cuba, sau đó hai người cùng nhau di cư đến Mỹ để xây dựng gia đình và cuộc sống mới.

"Trọng tâm chính của cha mẹ tôi là gia đình và sự đoàn kết, có sức mạnh gia đình, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn”, người con gái nói về cha mẹ mình.

Tô Châu (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI