Cháu gái ông Trump lấy lòng người dân Trung Quốc bằng tiếng hát ngọt ngào

10/11/2017 - 19:59

PNO - Cháu gái của Tổng thống Trump, Arabella Kushner, làm nức lòng người dân Trung Quốc nhờ trình diễn bài hát tiếng Quan Thoại cực kỳ dễ thương.

Arabella Kushner, 6 tuổi, không chỉ thu hút sự chú ý của Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình cùng phu nhân, mà còn cả đông đảo người dân Trung Quốc khi trình bày các bài hát bằng tiếng Trung.

Chau gai ong Trump lay long nguoi dan Trung Quoc bang tieng hat ngot ngao
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân.

Ngay sau khi đến Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump liền “khoe” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một đoạn video, trong đó cháu gái của ông hát và đọc thơ bằng tiếng Quan Thoại.

Video này sau đó được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet tại Trung Quốc.

Trước đó, một đoạn video khác của Arabella cũng được nhiều người xem và tán thưởng, khi cô bé biểu diễn cho ông Tập Cận Bình và phu nhân, Bành Lệ Viên, nhân dịp cả hai đến thăm dinh thị Mar-a-Lago của gia đình Tổng thống Trump.

Tiếng Quan Thoại của cô bé rất giỏi nhờ được dạy từ nhỏ bởi vú em người Trung Quốc.

Chau gai ong Trump lay long nguoi dan Trung Quoc bang tieng hat ngot ngao
Chủ tịch Trung Quốc cùng phu nhân tỏ ra thích thú khi theo dõi đoạn video của Arabella.

Lần này, Arabella, mặc trang phục Trung Quốc, đứng trước lá cờ Mỹ, và trình diễn một bài hát trẻ em về cánh đồng lúa, dòng sông xanh ngọc, hồ nước phủ đầy hoa cúc với hoa sen, cá chép vàng và những đàn vịt trốn trong bãi lau sậy.

Cô bé cũng ngâm nga “Tam tự kinh”, một tác phẩm cổ dùng dạy cho trẻ em những giá trị quan trọng của Khổng học, cũng như hai bài thơ và một bài hát khác. Kết quả, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã cho Arabella "điểm A+".

Trên mạng Internet tại Trung Quốc, Arabella giành được nhiều lời khen ngợi. Một cư dân mạng gọi Arabella là “cô bé đáng yêu” với khả năng nói tiếng Trung tuyệt vời.

Những người khác thì cho rằng cô bé rất sáng dạ, và sẽ sớm trở thành sứ giả cho những cuộc trao đổi thân thiện giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Chau gai ong Trump lay long nguoi dan Trung Quoc bang tieng hat ngot ngao
Đoạn video cũng được trình chiếu tại buổi tiệc chiêu đãi cấp nhà nước hôm 9/11.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thậm chí đã đem đoạn video của Arabell lên trình chiếu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ năm 9/11.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh nói: “Arabella là một sứ giả nhỏ về tình hữu nghị Trung-Mỹ. Tôi tin rằng cô bé sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người dân Trung Quốc và Mỹ”.

Linh La (Theo Washington Post, NY Daily News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI