Chàng trai cứu người đuối nước khiến người Mỹ bàng hoàng về sự tử tế

26/07/2017 - 08:15

PNO - Sự tử tế của Nic Berry đã gióng hồi chuông, khiến nhiều người tỉnh ngộ trước căn bệnh vô cảm của những người trẻ khác khiến nước Mỹ bị sốc một tuần trước đó.

Đang thay ắc quy cho khách trong cửa hàng phụ tùng ô tô ở Cocoa, Florida, Nic Berry nghe thấy tiếng kêu cứu từ một con kênh gần đó, không một phút chậm trễ, cậu đã nhảy xuống làn nước đục cứu sống người bị nạn.

Đối với chàng trai 19 tuổi ở New Smyrna Beach, hành động cứu người không phải là một việc gì cần suy nghĩ, bởi đó là cách cách mà cậu được giáo dục từ gia đình.

Chang trai cuu nguoi duoi nuoc khien nguoi My bang hoang ve su tu te
Kênh nước đen ở New Smyrna Beach, nơi Berry cứu sống người đàn ông đuối nước - Ảnh: Daytona Beach News-Journal

Berry là một học sinh mới tốt nghiệp trung học, cậu có dự định xin nhập ngũ vào lực lượng Hải quân Hoa Kỳ.

Berry nói kênh nước anh nhảy xuống đen ngòm, đó không phải là nguồn suối tự nhiên mà dường như là nước thải.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản chàng trai nhảy xuống cứu người đàn ông gặp nạn. Người đàn ông sau đó đã thở được bình thường và từ chối sự giúp đỡ của nhân viên cấp cứu y tế.

Người đàn ông nói với Berry rằng ông đang đi bộ về sau khi thăm vợ nằm trong bệnh viện thì vấp ngã và lộn cổ xuống dòng kênh.

Berry đưa cho người đàn ông một chai nước, mấy miếng khoai tây chiên rồi lấy xe chở ông ta về nhà.

Anh chúc người đàn ông có một ngày may mắn trong khi ông ta vẫn chưa hết run sau khi xuống xe bước vào nhà mình.

Phát ngôn viên Sở cứu hỏa New Smyrna Beach cho biết: "thật đáng quý là Berry đã lập tức đáp lại lời kêu cứu. Đại diện Sở cứu hỏa đã đến cửa hàng AutoZone nơi Berry làm việc và nói với sếp của anh rằng Berry đã làm “một chuyện tuyệt vời”.

Khi mẹ Berry đi làm về, cậu đã kể lại cho mẹ câu chuyện xảy ra. Bà Melody Moses sau đó nói với nhật báo The Daytona Beach News-Journal rằng bà rất tự hào về con trai mình.

Khi Berry nói cậu đã làm một việc tốt, người mẹ nói rằng việc tốt đó không phải nhiều người sẽ thực hiện được trong cuộc đời mình.

Phản ứng của Berry trái ngược hoàn toàn với hành động bị chê trách của một nhóm thiếu niên hồi đầu tháng này ở một nơi cách Cocoa 80km về phía nam.

Khi nhóm bạn trẻ nghe thấy một người đàn ông đuối nước kêu cứu từ một hồ chứa nước, họ đã cười cợt, chế nhạo ông ta và ghi lại những phút cuối cùng của nạn nhân trên điện thoại di động.

Báo chí địa phương nhắc lại câu chuyện đáng chê trách của nhóm thiếu niên từ 14 đến 16 tuổi đã thờ ơ chứng kiến Jamel Dunn, 31 tuổi, bị chết đuối ngày 9/7. Nhóm thiếu niên còn quay video chế nhạo Dunn và nói với anh ta rằng họ sẽ không cứu anh ta khi nạn nhân chìm dần xuống nước.

Hai câu chuyện đối nghịch diễn ra cách nhau chỉ một tuần rưỡi.

Việt Hưng (Theo AP, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI