Chân dung nghi phạm tấn công New York

12/12/2017 - 07:09

PNO - Vụ nổ sáng 11/12, giờ địa phương, tại Trạm xe buýt Port Authority ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ, được cảnh sát nhận định là "một sự cố liên quan đến khủng bố".

Vụ nổ xảy ra trong một lối đi bộ ngầm dưới đất gần đường số 42 và đại lộ số 8. Nghi phạm Akayed Ullah, 27 tuổi, và năm người khác bị thương.

Cảnh sát New York mới công bố thông tin mới nhất về nghi phạm, đáng chú ý Ullah là kẻ cam kết trung thành với IS và y sử dụng thiết bị nổ khá đơn sơ.

Akayed Ullah là ai?

Chan dung nghi pham tan cong New York
 

Ullah là người Mỹ gốc Bangladesh sống ở Brooklyn, thành phố New York.

Gần đây, y cùng em trai mình làm các công việc về điện gần bến xe buýt Port Authority. Hai anh em Ullah sống chung trong một căn hộ chung cư.

Cảnh sát đang yêu cầu bất cứ ai có bất kỳ thông tin nào về nghi phạm Ullah hoặc sự việc xảy gọi điện đến đường dây nóng chống khủng bố ở 888-NYC-SAFE.

Giấy phép lái xe thuê

Ullah có giấy phép lái xe thuê của Ủy ban Taxi và Limousine New York từ tháng 3/2012 đến tháng 3/2015. Giấy phép này đã hết hạn và không được gia hạn hồi tháng 3/2015.

Nhà chức trách taxi cho biết Ullah không được cấp phép để lái taxi vàng thành phố New York.

Chan dung nghi pham tan cong New York
 

Thiết bị nổ

Giám đốc Sở cảnh sát thành phố New York James O'Neill cho biết: "Nghi phạm mang theo trên người một thiết bị nổ đơn sơ, y đã kích nổ thiết bị đó”.

Ullah nói với cảnh sát rằng y chế tạo thiết bị này tại nơi làm việc của mình. Đó là một loại bom ống gắn vào người nghi phạm phối hợp nhờ băng dán và khóa kéo.

Động cơ có thể

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, các hành động gần đây của Israel ở Gaza đã thúc đẩy Ullah thực hiện vụ tấn công.

Nguồn tin cho biết, nghi phạm đã giận dữ khi hay tin những vụ không kích trả đũa của Israel vào khu vực Gaza của người Palestine. Sự kiện này xảy ra khi làn sóng biểu tình lan rộng ở Trung Đông phản đối quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ullah đã cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Chan dung nghi pham tan cong New York
 

Hàng xóm của nghi phạm nói gì?

Alan Butrico sở hữu một tòa nhà dân cư bên cạnh tòa Ullah sống cùng gia đình. Ông nói Ullah sống trong tầng hầm, chị gái y ở tầng một và anh trai y sống ở tầng trên cùng.

Những người hàng xóm nói với Butrico rằng họ nghe thấy tiếng xô xát và cãi cọ tại nhà Ullah trong hai đêm qua.

Những vết thương của nghi phạm

Ullah hiện bị giam giữ và đang được điều trị ở bệnh viện Bellevue. Y được điều trị các vết rách btreen da và các vết bỏng ở tay và bụng.

Việt Hưng (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI